+Aa-
    Zalo

    Chở sinh viên mất 2 chân không lấy tiền, anh xe ôm "ở hiền gặp lành"

    ĐS&PL Trong cuộc sống, đôi khi mình giúp người này, người khác sẽ giúp lại mình. Qua lại như vậy sẽ khiến tình đời trở nên ấm áp và lòng nhân ái được lan rộng.

    Trong cuộc sống, đôi khi mình giúp người này, người khác sẽ giúp lại mình. Qua lại như vậy sẽ khiến tình đời trở nên ấm áp và lòng nhân ái được lan rộng.

    Chia sẻ của anh tài xế trên mạng.

    Câu chuyện đẹp sau vừa được đăng tải trên mạng xã hội gây xúc động cho nhiều người.

    "Hôm qua mình có chở cậu này học năm thứ 2, trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chuyến xe xuất phát từ đường Đỗ Xuân Hợp, Quận 9 đi trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cơ sở đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, đường kẹt xe, phải đi hết tầm gần 17km với tổng số tiền là 62.000 trong một giờ đồng hồ.

    Điều đặc biệt ở đây là cậu này mất cả 2 chân (bị cắt tới đùi) do lúc nhỏ không may gặp tai nạn. Cả đoạn đường đi nói chuyện với nhau mình mới biết cậu ấy nghị lực phi thường thế nào.

    Bình thường buổi sáng cậu ruột sẽ chở cậu đi học. Hôm nay ông bận gì đó nên mới đặt xe. Tới trường, sẽ có bạn cùng lớp cõng vào. Cậu nói học ngành dược để sau này cố gắng mở tiệm thuốc Tây vì chân bị như vậy nên khó học những ngành khác.

    Không biết ước mơ của cậu có thành hiện thực không nhưng mình hết sức khâm phục nghị lực của cậu này. Bị từ 5 tuổi mà học lên được tới đại học.

    Đấy, người ta bị tật cả 2 chân mà có nghị lực và sống lạc quan, còn chúng ta có sức khoẻ, bình thường thì hãy cố gắng sống thật tốt và bớt than phiền về cuộc sống này.

    Kết thúc chuyến xe, cậu hỏi tôi bao nhiêu tiền vậy anh. Tôi nói: "Thôi, anh không lấy tiền đâu!" Nhìn vẻ mặt cậu có vẻ rất vui làm tôi cũng thấy nhẹ lòng. Nói xong tôi cõng cậu vào chỗ bảo vệ ngồi để đợi bạn rồi chào tạm biệt.

    Và hình như tôi cho đi thì cũng sẽ được nhận lại. Tôi không lấy tiền cậu nhưng ngày hôm qua tôi được bo hơn 50.000 đồng".

    Đây là chia sẻ của một thanh niên chạy xe ôm công nghệ trên Facebook của mình. Cậu sinh viên mất hai chân ấy là Ngô Nhật Tân, sinh viên năm 2 ngành dược. Tân quê ở xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

    Tân hiện ở trọ cùng cậu ruột tại Q.9, TP.HCM. Hằng ngày, cậu chở Tân đi học, chiều đón về. Những ngày đầu học ĐH, cậu chở đến trường rồi cõng lên tận lớp học. Các bạn trong lớp lúc đầu có vẻ ngạc nhiên, nhưng sau vài lần có bạn chủ động đề nghị Tân để bạn thay cậu cõng lên lớp.

    Hôm sự việc trên xảy ra, cậu ruột của Tân bận nên đặt xe ôm đưa bạn tới trường.

    Còn người chạy xe ôm công nghệ kia cũng có tuổi đang rất trẻ, hiện là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM. Đó là Phạm Minh Đức, sinh viên năm cuối trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Ngoài đi học, thời gian rảnh rỗi Đức chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập.

    Câu chuyện đã gây xúc động cho nhiều người. Dân mạng đã dành lời khen có cánh cũng như những bình luận tỏ lòng khâm phục nghị lực vươn lên của bạn sinh viên Tân, cùng hành động nhân ái của bạn Đức.

    Hai bạn trẻ đã mang lại sự lạc quan yêu đời cũng như tinh thần vượt khó khăn để sống sao cho có ý nghĩa của các bạn trẻ hiện nay.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-sinh-vien-mat-2-chan-khong-lay-tien-anh-xe-om-o-hien-gap-lanh-a284019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan