Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã nhiệt tình với công tác hiến máu tình nguyện


Thứ 2, 13/07/2020 | 14:51


Cùng sự kiện

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh Giang còn vận động người thân trong gia đình, mọi người xung quanh hiến máu cứu người.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh Giang còn vận động người thân trong gia đình, mọi người xung quanh hiến máu cứu người.

Anh Giang trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Tấm gương nhiệt tình với công tác hiến máu tình nguyện nói trên là anh Nguyễn Trường Giang (SN 1982) - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Với quan niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hơn 8 năm qua, anh Giang đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Dù công việc khá bận rộn, nhưng Mỗi khi đến đợt hiến máu tình nguyện, dù công việc bận rộn, anh Giang đều sắp xếp để đi hiến máu.

Trung bình mỗi năm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Tấn hiến máu tình nguyện từ 3 - 4 lần, đến nay đã hiến máu tình nguyện được 25 lần. Ngoài ra, anh Giang còn là thành viên của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của xã sẵn sàng hiến máu cho người bệnh bất cứ lúc nào.

Không chỉ trực tiếp hiến máu tình nguyện, anh Giang còn nhiệt tình vận động người thân trong gia đình, mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời phối hợp cùng các ban, ngành ở xã lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tổ, hội ở địa phương để tuyên truyền, vận động giải thích cho người dân hiểu được ý nghĩa, lợi ích của việc hiến máu tình nguyện.

Bằng tấm lòng, sự nhiệt tình của người cán bộ Hội, người dân đã hiểu và hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhiều cá nhân ở xã được vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã vận động đã thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó, góp phần giúp phong trào hiến máu tình nguyện ở xã ngày một lan tỏa, phát triển.

Chia sẻ với báo Đồng Tháp, anh Giang cho biết: “Hiến máu tình nguyện là một việc làm ý nghĩa, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào sức khỏe không cho phép thì mới thôi. Đồng thời tiếp tục vận động mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện để cung cấp nguồn máu, giúp người bệnh và để phong trào hiến máu tình nguyện ở xã được phát triển hơn nữa”.

Ghi nhận những đóng góp đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh và tặng Bằng khen anh Nguyễn Trường Giang tại lễ tôn vinh cấp tỉnh, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã cũng nhiều lần tặng Giấy khen, biểu dương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hoi-cuu-chien-binh-xa-nhiet-tinh-voi-cong-tac-hien-mau-tinh-nguyen-a330664.html