CSGT “mở đường” đưa thai phụ vượt cạn trên ôtô đến bệnh viện


Thứ 7, 27/03/2021 | 11:21


Sau khi biết được thông tin thai phụ sinh con trên ôtô, hai chiến sĩ CSGT lập tức bật còi ưu tiên, mở đường đưa người mẹ và em bé đến bệnh viện.

Sau khi biết được thông tin thai phụ sinh con trên ôtô, hai chiến sĩ CSGT lập tức bật còi ưu tiên, mở đường đưa người mẹ và em bé đến bệnh viện.

Video: CSGT "mở đường" đưa sản phụ và em bé đến bệnh viện (Nguồn: Sài Gòn giải phóng)

Ngày 27/3, lãnh đạo Đội CSGT - trật tự Công an quận 5 (TP.HCM) xác nhận sự việc 2 chiến sĩ CSGT thuộc đội chạy mô tô đặc chủng mở còi hú, dẫn đường cho ô tô 7 chỗ chở thai phụ từ Đồng Nai lên TP.HCM.

Được biết, 2 CSGT nói trên là Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân thuộc đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 5 (TP.HCM).

Trước đó, sáng ngày 26/3, khi 2 cán bộ đang tuần tra kiểm soát trên đường thì anh Lê Minh Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) tấp ô tô vào lề, tiến đến và cho biết, anh đang lái ô tô chở sản phụ đến bệnh viện để sinh, nhưng người phụ nữ này đã đẻ trên xe.

Sản phụ là người chị dâu của anh Thanh ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai (cách nhà anh chừng 2km).

Anh Thanh chở 2 vợ chồng chị dâu cùng 1 người chị lên TP.HCM đi sinh. Tuy nhiên, khi xe ô tô vừa đi qua hầm Thủ Thiêm, quận 1 thì người chị dâu chuyển dạ rồi sinh trên xe.

Lúc đó đường đông di chuyển khó khăn nên khi thấy tổ CSGT, anh Thanh đã lập tức chạy xuống nhờ cảnh sát dẫn đường, đưa chị gái và em bé đến bệnh viện.

Sau khi biết được sự việc, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân không chần chừ dùng xe đặc chủng, bật còi ưu tiên, mở đường đưa xe anh Thanh đến Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 1, đường Hồng Bàng (quận 5). Tại đây, các y bác sĩ nhanh chóng đưa 2 mẹ con vào phòng cấp cứu.

"Tôi mừng quá vì có các anh cảnh sát mở đường nên mới chở được chị đến bệnh viện kịp thời, không gây nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và bé", anh Thanh chia sẻ.

Đại úy Hiếu và Trung cho biết hai anh rất vui vì có thể giúp hai mẹ con đến bệnh viện an toàn.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ cách nào nhanh nhất giúp người mẹ và em bé đến bệnh viện để bác sĩ và nhân viên y tế cấp cứu. Đó là nhiệm vụ trong những tình huống khẩn cấp, không riêng chúng tôi mà ai ở tình thế đó cũng vậy thôi", Đại úy Hiếu nói.

Câu chuyện về hành động đẹp của 2 chiến sĩ CSGT nói trên cùng đoạn clip do camera hành trình ghi lại sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội vào chiều cùng ngày và nhận được sự quan tâm, tán thưởng của cộng đồng mạng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-mo-duong-dua-thai-phu-vuot-can-tren-oto-den-benh-vien-a360629.html