Cuộc đời cô gái được hồi sinh nhờ quả thận từ chị ruột


Thứ 3, 15/10/2019 | 02:47


Cùng sự kiện

Sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, Hiền xúc động chia sẻ rằng bố mẹ sinh ra em còn chị gái và những tấm lòng nhân ái đã cho em được sống một lần nữa.

Sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, Hiền xúc động chia sẻ rằng bố mẹ sinh ra em còn chị gái và những tấm lòng nhân ái đã cho em được sống một lần nữa.

Em Đặng Thanh Hiền (áo đen) rạng rỡ bên chị gái Đặng Hoài Phương sau ca ghép thận thành công. Ảnh: Dân Trí.

Hơn 3 tuần sau ca phẫu thuật ghép thận, chia sẻ với Dân Trí, cô Đặng Thanh Hiền (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, cô không bao giờ nghĩ mình sẽ có được ngày hôm nay. Cô xin gửi lời cám ơn bạn đọc, cùng các nhà hảo tâm, tập thể y bác sĩ và phòng Công tác Xã hội bệnh viện Bạch Mai.”.

Được biết người hiến thận cho em Đặng Thanh Hiền không ai khác chính là chị gái ruột. Không đành lòng nhìn đứa em chết dần chết mòn trên giường bệnh, người chị gái Đặng Hoài Phương đã sẵn sàng chia cho em một quả thận của mình.

Nhờ sự giúp đỡ của chị gái và những tấm lòng hảo tâm, Hiền đã có ca ghép thận vào tháng 9 vừa qua.

Hiền cho biết, sau khi chờ kết quả khám lại, sức khỏe bình phục hẳn em sẽ đi xin việc làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ nuôi em trai đang đi học. Đôi mắt rưng rưng ngấn lệ, Hiền nghẹn ngào: Chỉ cần em khỏe, em có thể làm mọi thứ.

Em biết ơn tất cả mọi người đã cho em cuộc sống mới này lắm! Bây giờ em sống không phải vì em nữa, mà vì mọi người, và vì người chị đã cho em quả thận của mình.

Trước đó, theo tờ Tuổi Trẻ, ngày 14/5, các bác sĩ tai bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn từ các chuyên gia bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện thành công ca ghép thận cho chị N.T.N.Đ., 35 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM và người cho chị thận chính là em trai ruột của chị.

Được biết khi các bác sĩ tiến hành sàng lọc người thân của chị, chỉ có duy nhất em trai chị là có thể cho thận. Không chút đắn đo, người em trai sẵn sàng hi sinh một phần thân thể của mình hiến tặng cứu chị.

Sau ca ghép thận, hiện sức khỏe của hai chị em Đ. đã ổn định.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-co-gai-duoc-hoi-sinh-nho-qua-than-tu-chi-ruot-a296936.html