Cứu sống bé trai bị đuối nước, nam sinh lớp 5 được trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm


Thứ 2, 15/07/2019 | 13:20


Cùng sự kiện

Nhờ có sự ứng cứu kịp thời của nam sinh lớp 5 Nguyễn Quang Dũng nên bé trai 5 tuổi bị trượt chân rơi xuống sông đã bảo toàn được tính mạng.

Nhờ có sự ứng cứu kịp thời của nam sinh lớp 5 Nguyễn Quang Dũng nên bé trai 5 tuổi bị trượt chân rơi xuống sông đã bảo toàn được tính mạng.

Việc tốt quanh ta - Cứu sống bé trai bị đuối nước, nam sinh lớp 5 được trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm (Hình 2).

Nam sinh lớp 5 được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm vì có công cứu sống bé trai bị đuối nước. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 15/7, theo báo Người Đưa Tin, tại trụ sở UBND xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương, đã tuyên dương và trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Dũng (11 tuổi), học sinh lớp 5A Trường tiểu học Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai vì đã có hành động dũng cảm cứu sống bé trai bị đuối nước trên sông.

Theo thông tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng, chiều 8/5, em Dũng đang tắm trên sông Hoàng Mai, đoạn qua phường Quỳnh Dị thì nghe tiếng kêu cứu của một nhóm bạn trên bờ.

Trong đó, nạn nhân bé Nguyễn Đức Minh (5 tuổi, con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Nghĩa và chị Văn Thị Hương, trú khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị) bị trượt chân, rơi xuống sông và đang chới với dưới dòng nước.

Ngay lập tức, cậu học sinh lớp 5 đã chạy lên bờ, đến vị trí nơi bé Minh gặp nạn rồi nhảy xuống sông. Sau một lúc vật lộn với nước, Dũng đã kéo được bé Minh vào bờ.

Lúc được đưa lên bờ, người bé trai 5 tuổi đã tím tái vì ngạt nước. Rất may, một số người lớn đã có mặt, sơ cứu ban đầu và đưa bé Minh đi cấp cứu, nên bé đã bảo toàn được tính mạng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-trai-bi-duoi-nuoc-nam-sinh-lop-5-duoc-trao-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-a284377.html