Đi bộ từ Nam ra Bắc với chiếc ví trống trơn, chàng trai quyên góp được hơn 100 triệu ủng hộ trẻ em nghèo


Thứ 5, 16/07/2020 | 05:30


Cùng sự kiện

Đi bộ từ Nam ra Bắc với 0 đồng trong ví, nhưng khi kết thúc chuyến đi, Quý đã vận động được một số tiền lớn, sẽ dùng để ủng hộ xây trường cho trẻ em nghèo vùng cao.

Đi bộ từ Nam ra Bắc với 0 đồng trong ví, nhưng khi kết thúc chuyến đi, Quý đã vận động được một số tiền lớn, sẽ dùng để ủng hộ xây trường cho trẻ em nghèo vùng cao.

Đó là câu chuyện của Bùi Ngọc Quý, 23 tuổi, quê ở thôn Hoàng Tiên, xã La Phìn, huyện Chưprông, Gia Lai.

Quý vừa thực hiện xong chuyến đi bộ xuyên Việt khởi hành từ Sài Gòn và điểm đến là Hà Nội với mục đích quyên góp tiền cho trẻ em nghèo vùng cao.

Ý tưởng thực hiện chuyến đi này xuất hiện sau 10 ngày Quý cách ly xã hội trong căn phòng trọ tại TP.HCM. Anh có thời gian nhìn nhận lại bản thân, suy ngẫm về những điều mình đã và chưa làm được và cảm thấy muốn sống khác, làm mới mình. Trước hành trình khoảng 1 tháng, Quý nộp đơn xin nghỉ việc và chuẩn bị hành trang lên đường.

Bùi Ngọc Quý đi bộ xuyên Việt từ Sài Gòn ra Hà Nội 

"Cuộc phiêu lưu 0 đồng" bắt đầu từ ngày 25/5, trên vai Quý là chiếc balo trống, bên trong có 5 đôi tất, 2 đôi giày, 3 bộ quần áo, điện thoại, pin sạc dự phòng. Hành trang của chàng trai trẻ còn có sự kiên trì và niềm tin. Anh xác định không mang tiền, đi đến đâu sẽ xin ăn, ở và tắm nhờ đến đó.

Quý cho biết, để có được bữa ăn ở các quán bình dân, nhiều khi anh phải phụ giúp những công việc vặt. Cũng có những gia đình cho Quý ăn miễn phí mà không cần giúp gì. Xin được bữa ăn, bữa tắm đã khó, xin được ngủ qua đêm lại càng nan giải, bởi ít ai dám đặt lòng tin vào người lạ qua đường.

Chính vì vậy, Quý rất xúc động mỗi khi nhận được lòng tốt từ những người xa lạ anh gặp. Cái bánh bao của anh CSGT ở Phú Yên, bữa sáng của những cô hàng quán tốt bụng Quảng Ngãi, đôi giày mới của nhóm bạn trẻ ở Ninh Bình hay bữa cơm gia đình ấm áp của người dân xứ Thanh... khiến anh rưng rưng mỗi khi nhớ đến.

Ngoài những ngày may mắn được ngủ nhờ, trong phần lớn hành trình, chàng trai phải ngủ trong công viên, ghế đá, hiên nhà... Để tránh nắng nóng, Quý phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để có thể bắt đầu hành trình trước lúc mặt trời lên.

Ngọc Quý làm phụ bếp ở Phan Rang

Thực hiện hành trình vào những ngày hè nóng như đổ lửa, Quý phải lựa giờ xuất phát sớm, từ trước khi mặt trời ló rạng và tranh thủ đi vào ban tối để tránh cái nắng khắc nghiệt dễ làm đuối sức.

Đặc biệt, chuyến đi của Quý thêm phần ý nghĩa khi cậu còn cố gắng quyên góp tiền cho trẻ em nghèo ở vùng cao.

“Ban đầu chỉ là ý niệm trải nghiệm, thế nhưng em nghĩ rằng hành trình này của mình chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn nếu mình giúp được xã hội này thêm 1 điều gì đó vậy nên sau 7 ngày đi bộ, em bắt đầu liên hệ và phát động chiến dịch quyên góp" - Quý kể lại.

Và chỉ sau hơn 10 ngày Quý đã kêu gọi đủ số tiền 120 triệu đồng.

Với quyết tâm và những sự ủng hộ từ nhiều người bạn, Quý như được tiếp thêm sức lực để thực hiện hành trình xuyên Việt. Tuy nhiên, nam thanh niên cũng chia sẻ, chuyến đi cũng gặp khá nhiều trục trặc và khó khăn. Quý kể, chỉ sau 2-3 ngày chạy bộ, đôi chân của cậu đã phồng rộp và đau khắp các cơ, không thể đi nổi. Rồi những ngày nắng nóng gay gắt, mặt đường có lúc lên tới 50-60 độ thì cũng là lúc Quý đang vượt qua những chặng đường kham khổ nhất ở miền Trung.

Nhưng Quý bảo, lúc này tinh thần vẫn luôn phấn khởi vì lúc đó có rất nhiều những anh chị ủng hộ và khích lệ tinh thần.

Chàng thanh niên trẻ tâm niệm: “Qua chuyến đi em muốn nhắn nhủ với tất cả các bạn trẻ rằng không quan trọng bạn từng là ai, không quan trọng bạn từng như thế nào, chúng ta sống mỗi ngày và hãy để mỗi ngày trôi qua là 1 ngày có ý nghĩa, bạn không cần phải là 1 người vĩ đại để làm những điều to lớn, hãy bắt đầu bằng những hành động nhỏ nhất. Hãy sống 1 cuộc sống có ý nghĩa!”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-tu-nam-ra-bac-voi-chiec-vi-trong-tron-chang-trai-quyen-gop-duoc-hon-100-trieu-ung-ho-tre-em-ngheo-a330967.html