Đi lạc từ Hải Dương đến Hà Nam, cụ ông 87 tuổi được CSGT đưa về nhà


Thứ 6, 16/04/2021 | 04:24


Cùng sự kiện

Phát hiện cụ ông 87 tuổi đi lạc từ Hải Dương đến Hà Nam, lực lượng CSGT đã ngay trong đêm dùng xe chuyên dụng đưa cụ về với gia đình.

Phát hiện cụ ông 87 tuổi đi lạc từ Hải Dương đến Hà Nam, lực lượng CSGT đã ngay trong đêm dùng xe chuyên dụng đưa cụ về với gia đình.

Tối 15/4, trong khi làm nhiệm vụ trên tuyến đường quốc lộ 21A, thuộc địa phận thị xã Duy Tiên (Hà Nam), tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Nam do Thượng úy Trần Khắc Nam làm Tổ trưởng cùng người dân địa phương phát hiện một cụ ông trong trạng thái mệt lả bên vệ đường.

Xác định có thể cụ ông bị lạc gia đình, tổ công tác liền dừng xe, đưa ông vào nhà dân ven đường để chăm sóc, phục hồi sức khỏe.

Cụ ông 87 tuổi đi lạc từ Hải Dương đến Hà Nam được CSGT đưa về với gia đình ngay trong đêm. Ảnh: Công an Nhân dân 

Qua thăm hỏi và thông tin giấy tờ tùy thân, lực lượng Công an biết được ông tên là Trịnh Văn Phố (SN 1934), trú ở xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương); do tuổi cao, là thương binh nên trí nhớ không được minh mẫn và bị lạc từ Hải Dương sang Hà Nam từ ngày 14/4.

Sau khi tìm hiểu rõ thông tin của cụ ông, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị để trao đổi với Công an địa phương nhanh chóng xác minh, liên hệ với người thân và ngay trong đêm dùng xe chuyên dụng đưa cụ ông về với gia đình.

Gặp lại bố, anh Trịnh Văn Phương xúc động cho biết, hai ngày qua gia đình đã tổ chức đi tìm nhiều nơi nhưng đều không có thông tin về ông, vì vậy khi được Công an Hà Nam thông báo, mọi người trong gia đình vô cùng vui mừng.

Gia đình đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự giúp đỡ tận tình, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nam.

Mới đây, ngày 13/4, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ cũng đã giúp đỡ cụ bà 89 tuổi lạc đường trở về nhà an toàn.

Vào khoảng 14h cùng ngày, Tổ công tác của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội gồm Đại uý Vũ Văn Linh Tổ trưởng, Thiếu tá Nguyễn Quang Dũng và Đại uý Phan Văn Sang đang làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông tại ngã tư La Thành - Nguyễn Chí Thanh thì phát hiện một cụ già đang đi lang thang dưới lòng đường.

Sau khi tiến lại gần hỏi thăm Đại uý Linh phát hiện cụ bị lạc và không nhớ địa chỉ nhà cũng như số điện thoại của người thân. Nhanh chóng đưa cụ vào Bốt nghỉ ngơi, ổn định tinh thần.

Tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng đưa cụ về Công an phường Ngọc Khánh quận Ba Đình để tiếp tục xác minh, liên hệ với người thân cụ.

Đến khoảng 15h con trai cụ là anh Đặng Ngọc Chi đã đến công an phường để đón mẹ.

Anh Chi cho biết bà cụ tên là Nguyễn Thị Thắm năm nay đã 89 tuổi do tuổi cao bà thường xuyên bị lẫn không nhớ. Khi phát hiện cụ đi lạc gia đình rất hoang mang đang hốt hoảng đi tìm thì nhận được tin báo từ Công an phường Ngọc Khánh.

Xúc động trước tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ công an Thủ Đô, anh Chi đã viết lá thư cảm ơn tới Tổ công tác của CSGT độ Đội CSGT số 2 và Công an phường Ngọc Khánh vì đã luôn tận tâm, tận tuỵ giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lac-tu-hai-duong-den-ha-nam-cu-ong-87-tuoi-duoc-csgt-dua-ve-nha-a362680.html