+Aa-
    Zalo

    Gần 400 tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên ngành than tham gia hiến máu tình nguyện

    ĐS&PL Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển đã tiếp nhận hơn 350 đơn vị máu của tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam.

    Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận hơn 350 đơn vị máu của gần 400 tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam.

    Tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nhân Dân

    Theo báo điện tử Nhân Dân, ngày 26/4, gần 400 tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Kết thúc chương trình, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận hơn 350 đơn vị máu.

    Theo kế hoạch, các đợt 2 và 3 sẽ được Đoàn thanh niên Than Quảng Ninh tổ chức tại vùng Hạ Long và Cẩm Phả, dự kiến thu về 1.500 đơn vị máu trong năm 2020 góp phần phục vụ công tác điều trị và cấp cứu người bệnh.

    Bí thư Đoàn thanh niên Than Quảng Ninh Vũ Hồng Hậu cho biết: Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm của tuổi trẻ ngành than.

    Vào thời điểm khan hiếm máu như hiện nay, những đơn vị máu do cán bộ, công nhân, đoàn viên, thanh niên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam hiến tặng là món quà ý nghĩa cho người bệnh, thể hiện nghĩa cử nhân văn cao đẹp, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của mỗi cán bộ, công nhân; đồng thời lan tỏa chương trình hiến máu tình nguyện tới cộng đồng và toàn xã hội.

    Hàng trăm CBCS - CAQ Nam Từ Liêm đã hưởng ứng chương trình Giọt máu nghĩa tình. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Thông tin từ báo An ninh Thủ Đô cho biết, cũng trong ngày 26/4, hàng trăm CBCS - CAQ Nam Từ Liêm, CATP Hà Nội đã tham gia ngày hội hiến máu với chủ đề Hành trình “Giọt máu nghĩa tình".

    Do số lượng CBCS đông, nên được tổ chức theo nhiều khung giờ đảm bảo khoảng cách giữa các CBCS trong thời gian xếp hàng chờ đợi. Các CBCS tham gia hiến máu đều được kiểm tra thân nhiệt, nghiêm túc chấp hành việc rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong thực hiện quy trình hiến máu.

    Phát biểu hưởng ứng, Thượng tá Vũ Anh Dũng, Phó trưởng CAQ Nam Từ Liêm nêu rõ, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có tác động tiêu cực đến các mặt kinh tế - xã hội, trong đó số lượng máu dự trữ trong các ngân hàng máu khan hiếm, báo động, nhất là nhóm máu A, O.

    Hành động hiến máu ngày hôm nay nhằm phát huy tinh thần yêu nước, yêu thương con người, đẩy mạnh phong trào hiến máu trong CBCS của đơn vị, vận động họ và người thân tham gia hiến máu nhân đạo, vừa để kiểm tra sức khỏe của bản thân và đóng góp ý nghĩa trong cộng đồng xã hội.

    Trong sáng 26/4, chương trình “Giọt máu nghĩa tình” tổ chức tại CAQ Nam Từ Liêm đã thu được 290 đơn vị máu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-400-tinh-nguyen-vien-va-doan-vien-thanh-nien-nganh-than-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-a321100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan