Góp sức ủng hộ chương trình "90 ngày đồng hành cùng chiến sỹ áo trắng"


Thứ 6, 12/03/2021 | 13:08


Hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch thực hiện chương trình “90 ngày đồng hành cùng chiến sỹ áo trắng” nhằm hỗ trợ thực phẩm cho bác sỹ ở các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch thực hiện chương trình “90 ngày đồng hành cùng chiến sỹ áo trắng” nhằm hỗ trợ thực phẩm cho bác sỹ ở các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đội ngũ y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch đang rất cần sự chung tay của cả nước.

Họ đặc biệt cần những lương thực, thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tiện dụng cho các bữa ăn dã chiến, các loại đồ uống bổ sung năng lượng nhằm giúp đội ngũ này hồi phục sức khỏe nhanh chóng, trong điều kiện họ không có nhiều thời gian dành cho việc ăn, uống.

Việc tốt quanh ta - Góp sức ủng hộ chương trình '90 ngày đồng hành cùng chiến sỹ áo trắng'


Bác sỹ Phùng Đình Thành (mặc áo blouse trắng) nhận chuyến hàng hỗ trợ đầu tiên đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trước thực tế đó, Hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch–AFT phát động chương trình thiện nguyện “90 ngày đồng hành cùng chiến sỹ áo trắng” nhằm hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe kịp thời cho đội ngũ y bác sỹ và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Chương trình “90 ngày đồng hành cùng chiến sỹ áo trắng” sẽ kéo dài trong thời gian 3 tháng (từ 24/8 đến hết 24/11) để có thể chăm sóc sức khỏe của đội ngũ các chiến sỹ áo trắng thường xuyên, bền bỉ, có hiệu quả trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có thể còn kéo dài.

Chương trình thiện nguyện này sẽ được sơ kết sau mỗi đợt 10 ngày, để lắng nghe phản hồi từ các lực lượng chống dịch và có điều chỉnh, điều phối việc phân bổ vật tự, thực phẩm hỗ trợ cho các đơn vị bệnh viện, khu cách ly hoặc các phòng khám đang điều trị bệnh nhân COVID-19 nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Ngày 9/9, chuyến hàng hỗ trợ đầu tiên gồm 1 tạ cam tươi, cháo dinh dưỡng, cà phê pha sẵn, nước uống dinh dưỡng hữu cơ, sữa,… đã trao trực tiếp đến tay các bác sỹ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bác sỹ Phùng Đình Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đây là những món quà rất ý nghĩa. Thời gian qua, các bác sỹ đã nhận được rất nhiều tấm lòng từ các nhà hảo tâm trong cả nước.

Hiện dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các bác sỹ nói chung và bác sỹ ở Bệnh viện Phổi nói riêng rất cần những thực phẩm tươi, giàu dinh dưỡng để tăng cường thể lực, sức khỏe nhằm đáp ứng nhiệm vụ lâu dài.

“Cái quan trọng đến bây giờ là dinh dưỡng để hỗ trợ cho những chiến sỹ áo trắng tiếp tục chiến đấu. Do đó tôi thay mặt bệnh viện cũng như các bác sỹ ở đây cảm ơn Hiệp hội, doanh nghiệp cùng đồng hành với Hiệp hội", bác sỹ Phùng Đình Thành nói.

Tính đến 8h ngày 9/9, cả nước có 40 tỉnh thành phố có ca lây nhiễm COVID-19, hơn 1.049 ca dương tính, 35 ca tử vong.

Thành phố Đà Nẵng vẫn đang là tâm dịch với số lượng người nhiễm cao nhất nước. Số ca khỏi bệnh đạt 76 người, tuy nhiên số ca tử vong cũng đã lên đến 35 người. Các tỉnh xung quanh như Quảng Nam, Huế, Quảng trị đều đã có ca dương tính và xuất hiện lây lan trong cộng đồng.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gop-suc-ung-ho-chuong-trinh-90-ngay-dong-hanh-cung-chien-sy-ao-trang-a338399.html