Hà Nội: Chốt kiểm dịch kịp thời ngăn cản người đàn ông định nhảy cầu


Thứ 7, 18/04/2020 | 13:59


Người đàn ông cho biết, do buồn chán chuyện gia đình nên định lên cầu Long Biên tự tử.

Người đàn ông cho biết, do buồn chán chuyện gia đình nên định lên cầu Long Biên tự tử.

Tin từ Dân trí, khoảng 11h30 ngày 18/4, trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra y tế phòng chống dịch tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tiến - Đội Cảnh sát giao thông số 1,  nhận được tin báo có một người đàn ông trèo qua lan can cầu Long Biên định tự tử.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tiến cùng tổ công tác đã nhanh chóng có mặt tại khu vực nhịp cầu 12 nằm giữa sông Hồng.

Người đàn ông định nhảy cầu Long Biên tự vẫn. Ảnh: Công an cung cấp

Lúc này người đàn ông đã trèo qua lan can cầu, ngồi dưới trụ cầu dưới làn dành cho đường sắt ngồi khóc lóc. Thiếu tá Tiến đã trực tiếp trèo xuống trụ cầu ngồi trấn an người đàn ông gần 1 giờ đồng hồ.

Sau khi nghe khuyên can, người đàn ông đã đồng ý cùng tổ công tác về chốt. Tại đây đã làm rõ, danh tính người đàn ông là H.Q.M. (sinh năm 1963, ngụ ở Hai Bà Trưng). Do buồn chán chuyện gia đình nên anh M. định lên cầu Long Biên tự tử.

Khi biết câu chuyện, tổ công tác đã liên hệ với gia đình người này để tới đón về.

Theo Người Đưa Tin, mới đây, thông tin từ UBND thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho hay, một nữ sinh nhảy cầu tự tử đã may mắn được người dân trên địa bàn cứu sống.

Cụ thể, trước đó, vào khoảng 9h ngày 7/4, nữ sinh tên L. (đang học THPT trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên) đi từ nhà đến cầu Họ (thuộc địa phận tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên). Đến cầu, nữ sinh này dừng xe rồi bất ngờ nhảy xuống sông tự tử.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân đi đường đã bất chấp nguy hiểm, nhảy xuống sông cứu nữ sinh. Sau nhiều nỗ lực, nạn nhân đã được cứu sống, đưa lên bờ an toàn.

Khi khi được đưa lên bờ, nữ sinh được trấn tĩnh và sức khỏe đã ổn định.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chot-kiem-dich-kip-thoi-ngan-can-nguoi-dan-ong-dinh-nhay-cau-a320161.html