Hà Nội: Nhặt được túi đựng tiền, nam sinh lớp 10 trả lại cho thượng tá quân đội


Thứ 7, 25/04/2020 | 13:00


Cùng sự kiện

Bất ngờ nhặt được chiếc túi bên trong đựng nhiều tiền và giấy tờ, nam sinh lớp 10 nhờ mẹ đăng thông tin lên mạng xã hội, từ đó tìm được người đánh rơi.

Bất ngờ nhặt được chiếc túi bên trong đựng nhiều tiền và giấy tờ, nam sinh lớp 10 nhờ mẹ đăng thông tin lên mạng xã hội, từ đó tìm được người đánh rơi và trả lại toàn bộ số tài sản.

Việc tốt quanh ta - Hà Nội: Nhặt được túi đựng tiền, nam sinh lớp 10 trả lại cho thượng tá quân đội

Nam sinh lớp 10 trả lại cho người đánh mất. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 24/4, trên đường về nhà, Đoàn Tuấn Anh là học sinh lớp 10A3, Trường THPT Vân Cốc (Phúc Thọ, Hà Nội) đã nhặt được chiếc cặp đen đựng 80 triệu đồng gồm bốn tệp tiền mệnh giá 200 nghìn đồng và giấy tờ quan trọng, trong đó có giấy giới thiệu Thượng tá Kiều Xuân Thanh (Phòng Sửa chữa - Cục Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp) liên hệ nhập hộ khẩu.

Nam sinh nhanh chóng mang chiếc cặp đến trụ sở ủy ban xã trình báo, nhưng đóng cửa. Sau đó, cậu đã mang về nhà và mẹ đã đăng thông tin, hình ảnh số tiền lên mạng xã hội với hy vọng sẽ tìm được người làm rơi.

Đến 21h cùng ngày, người đánh rơi là thượng tá Kiều Xuân Thanh đã liên hệ. Sau khi xác nhận, gia đình Tuấn Anh đã trao lại chiếc cặp cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ bên trong.

Trong một sự việc khác liên quan, trước đó, ngày 4/4, Công an phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa trao trả 50 triệu đồng cho người đánh rơi sau khi một em học sinh nhặt được đem giao nộp.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 2/4, em Võ Văn Hải (SN 2007, học sinh lớp 7B Trường THCS Nam Hà, TP.Hà Tĩnh) đang đi xe đạp trên đường ở khối 8, phường Nam Hà thì nhặt được một xấp tiền quấn bằng dây thun.

Sau đó Hải về nhà nhờ bố chở lên công an phường để trình báo, tìm người đánh rơi số tiền trên. Sau khi tiếp nhận xấp tiền từ em Hải, công an phường Nam Hà kiểm tra và xác định số tiền là 50 triệu đồng.

Sau quá trình thông báo tìm kiếm, công an phường Nam Hà xác định, chủ nhân đánh rơi số tiền trên là ông T.Q.Th. (SN 1931, trú tại khối 8, phường Nam Hà) và đã trao trả lại.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhat-duoc-tui-dung-tien-nam-sinh-lop-10-tra-lai-cho-thuong-ta-quan-doi-a321026.html