Hà Tĩnh: Tặng giấy khen nhóm học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất


Thứ 3, 10/12/2019 | 07:17


Cùng sự kiện

Trên đường đi học về, bất ngờ nhặt được 6 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân bị đánh rơi, hai học sinh cùng người thân tìm được chủ nhân và trả lại.

Trên đường đi học về, bất ngờ nhặt được 6 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân bị đánh rơi, hai học sinh cùng người thân tìm được chủ nhân và trả lại.

Việc tốt quanh ta - Hà Tĩnh: Tặng giấy khen nhóm học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất

Ban giám hiệu nhà trường trao giấy khen cho 3 học sinh. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng 

Thông tin trên báo Dân Sinh, ngày 9/12, trường tiểu học Thạch Bình (xã Thạch Bình, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức tuyên dương, trao tặng giấy khen cho em Đặng Khánh Ly (học sinh lớp 3A); Nguyễn Quang Huy và Đặng Quốc Thiên (học sinh lớp 2A) về hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Cụ thể, vào chiều 3/12, trên đường đi học về, Đặng Quốc Thiên và Nguyễn Quang Huy đã nhặt được 6 triệu đồng cùng một số giấy tờ bị đánh rơi trên đường, 2 em cùng người thân tìm được chủ nhân trú cùng xã và đã trả lại.

Trước đó, ngày 27/11, em Đặng Khánh Ly về quê ngoại ở xóm 3, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, (Hà Tĩnh) nhặt được chiếc ví, bên trong có 11 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền vàng.

Sau đó, Khánh Ly cùng với người thân xác định được chủ nhân số tài sản trên là bà Nguyễn Thị Chới (trú tại xã Tượng Sơn) và đã trả lại ví cho bà Chới.

Trong một diễn biến liên quan, báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay, cũng trong ngày 9/12, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Hoàng Minh, học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Liên Lộc (xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc) cũng vì hành động trả lại của rơi.

Thông tin ban đầu, vào trưa 30/11, em Nguyễn Hoàng Minh nhặt được một chiếc ví bên trong có 14 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan tùy thân. Minh đã nhờ trưởng thôn thông báo lên loa truyền thanh và tìm được người đánh rơi để trả lại.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-tang-giay-khen-nhom-hoc-sinh-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-a304035.html