+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn áo dài 0 đồng gửi tặng các cô giáo vùng lũ miền Trung

    ĐS&PL "Phiên chợ áo dài 0 đồng" quyên góp được vài ngàn bộ áo dài cho các cô giáo vùng lũ miền Trung. Mỗi tấm áo dài gửi đến các cô giáo đều ghi rõ số đo, đóng gói cẩn thận.

    "Phiên chợ áo dài 0 đồng" quyên góp được vài nghìn bộ áo dài cho các cô giáo vùng lũ miền Trung. Mỗi tấm áo dài gửi đến các cô giáo vùng lũ đều ghi rõ số đo, đóng gói cẩn thận. 

    Trong đợt bão lũ lịch sử của miền Trung vừa qua, quần áo của các cô giáo bị cuốn trôi hoặc ngâm trong bùn non sau lũ. Trong điều kiện thiếu thốn sau lũ, không phải ai cũng có điều kiện may mới.

    Với vai trò là trưởng nhóm từ thiện "chợ 0 đồng T.O.T. Bình Thuận", cô Đặng Kim Oanh (nguyên Phó giám đốc Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận) bắt tay tổ chức "phiên chợ áo dài 0 đồng" trong nội bộ nhóm từ thiện. Ngay lập tức, ý tưởng của cô được mọi người ủng hộ và chia sẻ rộng rãi.

    Từ đó, những bộ áo dài từ khắp các tỉnh, thành được gửi về. Nhóm phải chia ra các địa điểm gom tại nhiều tỉnh, thành phố. Một số trường phổ thông, đại học, công ty, doanh nghiệp khi biết đến chương trình, đã đứng ra kêu gọi quyên góp trong đơn vị mình.

    Tấm lòng của cộng đồng dành cho các cô vùng lũ miền Trung. (Ảnh: Thanh Niên)

    Mọi người trong nhóm từ thiện cùng dành ra thời gian của mình để chọn lọc áo, giặt, ủi đồ, hay tự tay viết những tấm thiệp, lời chúc gửi tới các cô giáo vùng lũ.

    Để kịp gửi áo dài đến các cô giáo trước ngày 20/11, đã có một số thành viên trong nhóm từ thiện tự nguyện đi cùng những chuyến xe chở hàng ra tận Quảng Bình, Quảng Trị ngay trong lúc miền Trung còn mưa lũ.

    Những tấm áo dài từ nhiều nơi đã kịp đến tay những cô giáo huyện Hải Lăng, Hướng Hóa, Triệu Phong (Quảng Trị) - những vùng bị ngập lụt nặng nề nhất, rồi sau đó lan sang Quảng Bình, Quảng Nam.

    Niềm vui của các cô giáo ở miền Trung được nhận áo dài. (Ảnh: Zing)

    Nhóm đã gửi gần 9.500 bộ áo dài đến những người cần tại các tỉnh miền Trung. Mục tiêu ban đầu nhóm đặt ra là 10.000 bộ áo dài, nhưng khi nào vẫn còn người trao tặng và người có nhu cầu, nhóm vẫn tiếp tục đóng vai trò cầu nối. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-ao-dai-0-dong-gui-tang-cac-co-giao-vung-lu-mien-trung-a346704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan