Hành động đẹp của người bảo vệ nhặt được 6,3kg vàng trong buổi trực đêm


Thứ 4, 15/05/2019 | 11:30


Ông Đào Công Dân - bảo vệ cho một trung tâm thể hình tại TP.HCM đã nhặt được túi vàng 6,3kg khi đi kiểm tra phòng tập vào ban đêm.

Ông Đào Công Dân - bảo vệ cho một trung tâm thể hình tại TP.HCM đã nhặt được túi vàng 6,3kg khi đi kiểm tra phòng tập vào ban đêm.

Người bảo vệ kể câu chuyện nhặt được túi vàng 6,3kg trong phòng tập.

Xuất hiện trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời phát sóng vào tối 13/5/2019, ông Đào Công Dân đã kể lại câu chuyện "nhặt được của rơi, trả lại người mất" của mình, khiến nhiều người không khỏi cảm phục.

Theo ông Dân, vào một buổi tối, khi đi kiểm tra phòng tập để tắt các thiết bị điện thì ông tình cờ thấy một túi vải cũ bị bỏ quên trong góc. Trong túi đựng 10 thỏi vàng lớn và 7 viên vàng nhỏ, tương ứng 6,3kg.

Dù nhặt được túi vàng khi xung quanh không có ai và ở góc khuất camera nhưng ông Dân vẫn quyết định báo với giám đốc trung tâm để trả lại người mất. Bởi ông nghĩ, nếu như đây là số tài sản duy nhất mà người bỏ quên có được thì họ sẽ sống ra sao? Và lương tâm, đạo đức của ông Dân cũng không cho phép mình làm vậy.

Sau đó, dù gia đình người bỏ quên vàng ngỏ ý biếu ông Dân 72 triệu để cảm ơn nhưng ông nhất định không nhận. Ông Đào Công Dân chia sẻ: “Tôi chỉ mong sao bản thân có sức khoẻ để có thể làm việc được, chứ không tham số tiền của người khác, tiền vàng của họ làm ra tôi trả lại cho họ cho đúng với nhân tính của một con người”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-dep-cua-nguoi-bao-ve-nhat-duoc-63kg-vang-trong-buoi-truc-dem-a275498.html