Hơn 1.000 bạn trẻ chung tay dọn sạch các bãi rác tự phát ở Hà Nội


Thứ 2, 23/09/2019 | 06:41


Chiến dịch World Cleanup Day 2019 diễn ra tại Hà Nội vào sáng 21/9 đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 bạn trẻ.

Chiến dịch World Cleanup Day 2019 diễn ra tại Hà Nội vào sáng 21/9 đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 bạn trẻ. Họ đã cùng nhau dọn sạch các bãi rác tại những điểm “nóng” trên địa bàn thủ đô.

Chiến dịch “World Cleanup” đã thu hút rất đông các tình nguyện viên đến từ các trường Đại Học trên địa bàn Hà Nội - Ảnh: Dân trí

Rác thải là vấn đề nóng của toàn cầu hiện nay. Đặc biệt trong đó Việt Nam là đất nước của rác thải nhựa ra biển nhiều thứ 4 trên thế giới. Riêng Hà nội, mỗi năm lượng rác trung bình tăng 15% một năm, khối lượng rác thải ra môi trường lên tới 5000 tấn/ngày tại khu vực đô thị. Tuy nhiên, chỉ 60-65% rác thải được thu gom và đưa đến bãi chôn lấp tập trung, còn lại bị đổ xuống ao hồ, sông ngòi, bên đường.

Riêng Hà Nội, mỗi ngày phát sinh 6.500 tấn rác thải sinh hoạt và khoảng 30% trong số này chưa thể thu gom, xử lý. Bãi rác “tự nhiên” vì thế mọc lên ở bất cứ hang cùng ngõ hẹp, đất trống, kênh mương, ao hồ trên địa bàn…

Các tình nguyện viên được phát những dụng cụ đơn giản để thu gom rác - Ảnh: Tài nguyên & Môi trường

Chiến dịch “World Cleanup Day 2019 tại Hà Nội” đã diễn ra tại 3 địa điểm trên địa bàn Hà Nội như: Đường Phạm Hùng (Từ Big C Thăng Long đến đường Mạc Thái Tổ và đến trường Đại học Lao Động và Xã hội); Đường Nguyễn Trãi (Từ Royal City đến đường Khuất Duy Tiến) và xã Dương Liễu, Hoài Đức.

Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 người ở các độ tuổi khác nhau cùng nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô. Chiến dịch đã lan tỏa các thông điệp “sống xanh” và ý thức bảo vệ môi trường bằng các hành động thiết thực nhất.

Khu vực chân cầu vành đai 3 rất nhiều rác thải đã đã được ban tổ chức lựa chọn - Ảnh: Dân trí

Rác sau khi thu som sẽ được đưa đến điểm tập kết và sử dụng cân tính số lượng rác được thu gom - Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, Let’s Do It Hà Nội 2019 dự kiến sẽ lên kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các buổi dọn rác nhỏ, liên tục tại khắp các phường trên địa bàn Hà Nội nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa về tình yêu và trách nhiệm với môi trường đến mỗi một người dân thành phố.

Vào năm 2018, chiến dịch World Cleanup Day tại Hà Nội cũng đã thu hút được 639 tình nguyện viên, 80.000 người biết đến thông điệp của Chiến dịch và gần 3 tấn rác đã được thu gom. Tiếp nối thành công này, Let’s Do It! Hanoi năm 2019 sẽ đồng hành cùng các tổ chức tại 158 quốc gia thuộc mạng lưới Let’s Do It! World và 17,8 triệu tình nguyện viên trên thế giới để chung tay thực hiện Chiến dịch World Cleanup Day 2019 - Chiến dịch công dân toàn cầu lớn nhất thế giới về môi trường.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-ban-tre-chung-tay-don-sach-cac-bai-rac-tu-phat-o-ha-noi-a293997.html