+Aa-
    Zalo

    Huế: Hơn 300 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

    ĐS&PL Hơn 300 tình nguyện viên là sinh viên các trường thuộc Đại học Huế đã tham gia hỗ trợ nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch địa phương.

    Hơn 300 tình nguyện viên là sinh viên các trường thuộc Đại học Huế đã tham gia hỗ trợ nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch địa phương.

    Tình nguyện viên hỗ trợ người dân khai báo y tế ở bến xe phía Nam. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

    Ngày 22/2, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Huế đã triển khai lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác khai báo y tế và các nhiệm vụ liên quan tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Theo đó, hơn 300 tình nguyện viên là sinh viên các trường thuộc Đại học Huế đã được triển khai về các chốt kiểm dịch, nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ liên quan công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân khai báo y tế.

    Cụ thể, tại Ga Huế và sân bay Phú Bài có 3 ca trực, thời gian từ 7h - 24h; bến xe phía Bắc và bến xe phía Nam có 2 ca từ sáng đến chiều tối. Mỗi ca có thêm sự hỗ trợ của 5 tình nguyện viên.

    Đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Huế chia sẻ, mỗi trường có khoảng 40 - 50 tình nguyện viên đăng ký tham gia. Các tình nguyện viên sẽ được phân công luân phiên làm nhiệm vụ và được tập huấn kỹ lưỡng các kỹ năng cần thiết để phục vụ tốt công tác hỗ trợ các chốt phòng, chống dịch.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã phát đi thông điệp kêu gọi nhân dân toàn tỉnh cảnh giác cao độ với dịch bệnh, tự giác và nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe bản thân, của cộng đồng trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

    Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng và hạn chế tập trung đông người.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các ngành chức năng, địa phương nắm rõ những người đến Huế bằng cách nào, từ đâu đến và đến thì ở đâu.

    Đối với lượng công nhân trở lại Huế làm việc sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp, công ty, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phải nắm được số lượng, thành phần.

    Đối với học sinh, sinh viên trở lại học thì các trường học phải chủ động nắm số lượng để phối hợp với địa phương giám sát chặt chẽ. Có kịch bản để đón số người này trở về địa phương an toàn, có giải pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-hon-300-tinh-nguyen-vien-tham-gia-ho-tro-cong-tac-phong-chong-dich-a357044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan