Huế: Tặng quà hỗ trợ cho những hộ gia đình người khuyết tật chịu ảnh hưởng mưa lũ


Thứ 3, 24/11/2020 | 14:16


Cùng sự kiện

Huyện Phù Vang (Thừa Thiên - Huế) đã triển khai chương trình trao tặng quà khẩn cấp cho những hộ gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt.

Huyện Phù Vang (Thừa Thiên - Huế) đã triển khai chương trình trao tặng quà khẩn cấp cho những hộ gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt.

Đại diện USAID, ACDC trao quà và bình lọc nước cho người dân. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Ngày 23/11, tại các trụ sở UBND thuộc huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, huyện Phú Vang và chính quyền 12 xã, thị trấn thuộc huyện Phú Vang tiến hành trao 160 suất quà và 35 bình lọc nước cho hộ gia đình người khuyết tật, từ nguồn hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tại Việt Nam.

Được biết, đây là chương trình trao tặng quà khẩn cấp cho những hộ gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm khắc phục những khó khăn do bão lụt.

Mỗi suất quà tặng bao gồm chăn màn ấm, đèn pin, dầu ăn, nước mắm, thức ăn khô, xoong, chén đũa, xà phòng, xô, cây lau nhà...

Đối với những gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ACDC trực tiếp đến trao quà tại nhà và tặng thêm bình lọc nước để đảm bảo nguồn nước sạch cho người khuyết tật và người thân trong gia đình.

Theo kế hoạch, từ ngày 23/11 - 27/11, USAID và ACDC phối hợp với chính quyền các địa phương cùng các đơn vị tổ chức chương trình trao tặng 650 suất quà và 140 bình lọc nước cho 650 hộ gia đình người khuyết tất có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện, thị xã: Phú Vang, TX. Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 120 bộ sách giáo khoa và 120 bộ bàn ghế cho trường tiểu học Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) và trường tiểu học Phong Chương 1 (huyện Phong Điền).

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-tang-qua-ho-tro-cho-nhung-ho-gia-dinh-nguoi-khuyet-tat-chiu-anh-huong-mua-lu-a347143.html