Khen thưởng 6 người dân giao nộp 25 bánh heroin cho đồn biên phòng


Thứ 2, 02/12/2019 | 08:51


Cùng sự kiện

Sau khi nhặt được heroin trên bờ biển, người dân đã nhanh chóng đến đồn biên phòng giao nộp toàn bộ số tang vật.

Sau khi nhặt được heroin trên bờ biển, người dân đã nhanh chóng đến đồn biên phòng giao nộp toàn bộ số tang vật.

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen cho các người dân nhặt số lượng lớn heroin. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Sáng 2/11, tại Đồn Biên phòng xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi lễ tuyên dương và trao thưởng 6 người dân nhặt được 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển giao nộp cho cơ quan chức năng, báo Đại Đoàn Kết đưa tin.

Cụ thể, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã trao giấy khen cùng quà cho 6 cá nhân gồm: Ông Trần Văn Năm (51 tuổi), ông Lê Văn Thảo (32 tuổi), Lương Văn Công (57 tuổi), Bùi Hồng Thận (51 tuổi), Mai Văn Hùng (62 tuổi, cùng ngụ thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh) và một người dân khác.

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam đã hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của những công dân này đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Thượng tá Mẫn cũng cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam phát hiện số lượng heroin lên đến hơn 10 kg. Lực lượng chức năng đề nghị người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu còn cất giữ hoặc nhặt được heroin.

PV Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời chia sẻ của ông Mai Văn Hùng, người đầu tiên phát hiện can nhựa chứa heroin vào ngày 30/11 cho biết, bản thân rất bất ngờ khi lần đầu tiên thấy ma túy.

"Chiều 30/11, tôi thấy can nhựa bên bờ biển nên tháo ra, bên trong có nhiều hộp màu vàng được bọc cẩn thận. Tưởng bánh kẹo Trung Quốc, tôi đổ hết ra ngoài rồi mang cái can về. Đến tối tôi nghe tin dân nhặt được heroin. Tôi hoảng hốt chạy ra chỗ cũ nhặt hết và mang đi giao nộp", ông Hùng nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-6-nguoi-dan-giao-nop-25-banh-heroin-cho-don-bien-phong-a303064.html