+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng đột xuất 3 công an xã dũng cảm cứu người trong vụ đốt nhà người tình

    ĐS&PL Công an tỉnh An Giang tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất đối với 3 cán bộ, chiến sĩ công an xã đã dũng cảm cứu người trong vụ cháy.

    Công an tỉnh An Giang tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất đối với 3 cán bộ, chiến sĩ công an xã đã dũng cảm cứu người trong vụ cháy ở ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú.

    Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao giấy khen cho các chiến sĩ Công an dũng cảm cứu người trong vụ cháy - Ảnh: Dân trí

    Ngày 15/7, Công an tỉnh An Giang tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất ba cán bộ, chiến sĩ Công an xã Vĩnh Thạnh Trung đã dũng cảm, kịp thời cứu người trong vụ cháy xảy ra tại ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú (An Giang).

    Ba cán bộ, chiến sĩ này là: Đại úy Trần Thanh Phong, Phó trưởng Công an xã Vĩnh Thạnh Trung; Thái Văn Nhựt Long và Phạm Bảo Qui, Công an viên xã Vĩnh Thạnh Trung.

    Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, hành động dũng cảm, xông vào căn nhà đang cháy, kịp thời cứu 3 người dân của Đại úy Trần Thanh Phong cùng với chiến sĩ Thái Văn Nhựt Long, và Phạm Bảo Qui là rất đáng biểu dương khen ngợi. Họ đã nêu cao tinh thần "vì nhân dân phục vụ", qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của người công an nhân dân trong lòng nhân dân.

    Hiện Công an tỉnh An Giang đang làm các hồ sơ, thủ tục đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh An Giang biểu dương, khen thưởng các cán bộ, chiến sĩ này.​

    Trước đó, khoảng 9h30 ngày 13/7, Tổ công tác do Đại úy Trần Thanh Phong, làm Tổ trưởng cùng với 2 Công an viên Thái Văn Nhựt Long và Phạm Bảo Qui thực hiện tuần tra trên địa bàn thì phát hiện ngôi nhà của bà Nguyễn Thị D. (SN 1976, tại tổ 15, ấp Vĩnh Hòa) bốc cháy dữ dội.

    Ngay lập tức Đại úy Phong cùng 2 đồng chí Long và Qui nhanh chóng phá cổng rào sắt phía trước ngôi nhà để cùng với người dân vào bên trong dập lửa. Song song đó, Tổ công tác đã báo về trực ban Công an xã Vĩnh Thạnh Trung yêu cầu các lực lượng tại chỗ và phòng cháy, chữa cháy Công an huyện Châu Phú hỗ trợ dập lửa.

    Sau khi cổng rào sắt được phá, nghe người dân xung quanh thông báo trong nhà có người, Đại úy Phong cùng 2 đồng chí Long, Qui tiếp tục đập tường, phá cửa sổ của ngôi nhà đang cháy, rồi xông vào phía trong căn nhà đang cháy để đưa bà D. cùng chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1995, con bà D.) và bé Lê Trâm A. (SN 2017, con chị H.) đang bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài.

    Sau đó, Tổ công tác đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Nhờ được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe của 3 nạn nhân đã ổn định.

    Theo người dân chứng kiến vụ việc, nếu không có sự dũng cảm, mưu trí của Đại úy Phong cùng 2 đồng chí Long và Qui thì tính mạng của các nạn nhân sẽ gặp nguy hiểm.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-dot-xuat-3-cong-an-xa-dung-cam-cuu-nguoi-trong-vu-dot-nha-nguoi-tinh-a330973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan