+Aa-
    Zalo

    Nghĩa cử cao đẹp của chị bán vé số nghèo khi nhặt được cả trăm triệu đồng

    ĐS&PL Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm đã ký Quyết định tặng Bằng khen cho chị Lê Thị Mai vì có hành động đẹp.

    Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Trăm đã ký Quyết định tặng Bằng khen cho chị Lê Thị Mai vì có hành động đẹp khi nhặt được hàng trăm triệu và trả lại cho người mất.

    Chị Lê Thị Mai - người được khen thưởng vì hành động đẹp khi nhặt được tài sản lớn mang trả người đánh mất. Ảnh: TTXVN.

    Theo TTXVN, ngày 28/10, chị Mai đi bán vé số tại khu vực chợ Đồng Xoài, Bình Phước đã tình cờ nhặt được một túi xách bị đánh rơi trên đường Võ Văn Tần (khu vực ngã ba chợ Đồng Xoài), trong đó có nhiều tài sản có giá trị và các giấy tờ quan trọng.

    Dù chị Mai làm nghề bán vé số, có hoàn cảnh thiếu thốn, nhưng chị không tham của rơi, đã nhanh chóng mang tài sản nhặt được đến trình báo Ban Quản lý chợ Đồng Xoài để tìm người đánh rơi tài sản. Ban Quản lý chợ Đồng Xoài đã trình báo Công an phường Tân Bình về vụ việc và tiến hành lập biên bản ghi nhận số tài sản trên.

    Qua xác minh bước đầu của Công an phường Tân Bình, giấy tờ bị đánh rơi và tài sản đã mất trùng khớp với kê khai của chị Trần Thị Phước. Công an phường Tân Bình cùng với Ban Quản lý chợ Đồng Xoài đã gặp gỡ người nhặt được tài sản là chị Lê Thị Mai và hoàn tất các thủ tục để trao trả tài sản cho chị Trần Thị Phước gồm hơn 100 triệu đồng cùng nhiều trang sức vàng, các giấy tờ quan trọng khác.

    Thông tin trên báo Lao Động cho hay, chị Mai lập gia đình từ năm 18 tuổi, đến nay đã có 4 con. Cả gia đình 6 người thuê căn nhà 25 m² ở gần chợ sinh sống. Chồng chị Mai làm thợ xây mỗi tháng đủ đóng tiền học cho con và tiền nhà trọ. Thu nhập của chị Mai hàng ngày để mua đồ ăn và trang trải sinh hoạt cho cả nhà.

    Chị Mai cho biết, sau khi nhận lại số tiền bà Phước đã tặng chị 5 triệu đồng và cảm ơn. "Bà Phước cũng mua giúp luôn 240 tờ vé số cần phải đi bán trong một ngày. Hôm nay đi bán, nhiều người biết mình trả lại tiền nên cũng thương và mua ủng hộ thêm" - chị Mai chia sẻ. 

    Thanh Tùng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghia-cu-cao-dep-cua-chi-ban-ve-so-ngheo-khi-nhat-duoc-ca-tram-trieu-dong-a302507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan