Lâm Đồng: Nhặt được ví tiền đựng hơn 100 triệu đồng, học sinh lớp 12 trả lại người đánh mất


Thứ 4, 03/03/2021 | 13:51


Sau khi nhặt được chiếc ví đựng số tiền lớn, em Nguyễn Viết Thuận, học sinh lớp 12 trường THPT Bảo Lâm , đã đem đến cơ quan công an để trả người đánh mất.

Sau khi nhặt được chiếc ví đựng số tiền lớn, em Nguyễn Viết Thuận, học sinh lớp 12 trường THPT Bảo Lâm, đã đem đến cơ quan công an để nhờ tìm trả người đánh mất.

Theo Người lao động đưa tin, khoảng 17h30 chiều 1/3, trên đường đi học về qua đoạn đèn xanh – đèn đỏ Tỉnh lộ 725 (thị trấn Lộc Thắng, Lâm Đồng), em Nguyễn Viết Thuận, học sinh lớp 12A10 trường THPT Bảo Lâm, đã nhặt được một chiếc ví da có chứa số tiền lớn và giấy tờ tuỳ thân của người đánh rơi. 

Em Nguyễn Viết Thuận (giữa) đã trao trả lại chiếc ví đựng số tiền lớn cho người đánh mất. Ảnh: Người lao động

Theo đó, Thuận đã tìm đến cơ quan công gần đó để làm thủ tục bàn giao ví và giấy tờ nhặt được và nhờ lực lượng chức năng tìm kiếm, trả lại cho người đánh rơi. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác nhận bên trong chiếc ví có 15,9 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Ngoài ra, thẻ ATM (dạng thẻ visa quẹt để thanh toán trực tiếp không cần mật khẩu) cũng có số tiền hơn 110 triệu đồng, đứng tên Vũ Văn Tiến, trú thị trấn Lộc Thắng. 

Đến chiều 2/3, công an thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng đại diện Trường THPT Bảo Lâm và em Nguyễn Viết Thuận tiến hành các thủ tục bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản nhặt được cho anh Vũ Văn Tiến.

Tại buổi lễ bàn giao, cô Bùi Thị Quý, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10,  cho biết Thuận là một học trò ngoan, có ý thức vươn lên trong học tập.

Cô chia sẻ: "Việc Thuận nhặt được tiền giao nộp để hoàn trả cho người mất là hành động đáng tuyên dương cho nhiều học sinh khác học tập và rèn luyện đạo đức".

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-nhat-duoc-vi-tien-dung-hon-100-trieu-dong-hoc-sinh-lop-12-tra-lai-nguoi-danh-mat-a357950.html