+Aa-
    Zalo

    Lớp học "cổ tích" của cô giáo võ sư hơn 70 tuổi cùng những học trò tự kỉ

    ĐS&PL Hơn 10 năm qua, cô Thanh Loan đã dìu dắt hàng trăm bạn trẻ bị hội chứng down và tự kỉ đưa các bạn ấy trở lại với cuộc sống bình thường hạnh phúc.

    Hơn 10 năm qua, cô Thanh Loan đã dìu dắt hàng trăm bạn trẻ bị hội chứng down và tự kỉ đưa các bạn ấy trở lại với cuộc sống bình thường hạnh phúc, hoà nhập với bạn bè cùng lứa tuổi.

    Cô Loan cùng học trò luyện tập. Ảnh: Saostar

    Với niềm say mê với võ thuật, hơn 10 năm qua, cô Thanh Loan – huấn luận viên bộ môn Aikido đã trở thành người sáng lập nên tổ chức Peawil – Aikido thế giới là yêu thương, đã dìu dắt hàng trăm bạn trẻ mắc hội chứng down và tự kỉ, đưa các bạn ấy trở lại với cuộc sống bình thường hạnh phúc hơn là các bạn có thể hoà nhập với bạn bè cùng lứa tuổi, học cùng một lớp với các bạn ấy.

    Những ngày đầu, cô đã dành dụm tiền và vận động bạn bè để mở lớp học giúp đỡ các bạn trẻ bị thiểu năng trí tuệ.

    Hiện tại, lớp học duy trì bằng số tiền dành dụm của cô Loan, sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, hoặc những phụ huynh có điều kiện. Với những phụ huynh có gia cảnh khó khăn, cô hoàn toàn để các bạn đến lớp miễn phí, thậm chí còn hỗ trợ cho gia đình các bạn.

    Ngoài lớp võ để dạy các bạn kiểm soát cơ thể, cô còn mở các lớp văn hoá và kĩ năng cần thiết.

    Để có thể giúp các bạn ấy hòa nhập, cô Loan còn tự mình đi học các lớp tâm lý trị liệu để chính mình có thể giúp những bạn trẻ ấy phục hồi chức năng và hoà nhập với những người xung quanh. Đến nay, đã có rất nhiều bạn đến với cô và phát triển bản thân toàn diện hơn.

    Có những bạn 15, 16 tuổi bị down không thể nói được, không giao tiếp tốt với những người xung quanh, bằng sự ân cần của mình, cô đã giúp các bạn nói những tiếng nói đầu tiên thật tròn vành, rõ chữ.

    Có những bạn bị tự kỉ, luôn tỏ ra xa cách với bố mẹ, qua sự dạy dỗ của cô Thanh Loan, bạn có thể mỗi ngày tự dậy sớm, biết cách chào hỏi, dạ thưa với người lớn.

    Với những bạn trẻ, cô Loan luôn dành một sự yêu thương bền bỉ cho các bạn ấy. 

    Cứ mỗi tháng một hoặc hai lần, cô lại dẫn các bạn nhỏ của mình đi dã ngoại, đi xem phim, học làm bánh… xem như một bài học trị liệu tinh thần. 

    Ở cái tuổi thất thập cổ lai hi, nhiều người đã nghỉ ngơi, hưởng thụ tuổi già nhưng với cô Loan, niềm hạnh phúc của cô là khi nhìn những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở đây lớn khôn nên người.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lop-hoc-co-tich-cua-co-giao-vo-su-hon-70-tuoi-cung-nhung-hoc-tro-tu-ki-a347378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan