Lớp học yêu thương của cô giáo xương thủy tinh


Thứ 4, 24/06/2020 | 14:15


Dù đã 30 tuổi, nặng chỉ có 15kg nhưng cô gái Nguyễn Thị Ngọc Tâm đã khiến nhiều người phải cảm phục trước nghị lực phi thường của mình.

Dù đã 30 tuổi, nặng chỉ có 15kg nhưng cô gái Nguyễn Thị Ngọc Tâm (thôn Trại 4, xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã khiến nhiều người phải cảm phục trước nghị lực phi thường của mình.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tâm.

Bị mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên Ngọc Tâm phải chịu nhiều đau đớn. Càng lớn Tâm lại bị thêm nhiều bệnh khác như tim, phổi, phế quản, dạ dày khiến sức khỏe cô mỗi ngày một yếu.

Dù bệnh tật nhưng Tâm luôn nỗ lực học tập mới ước mơ trở thành cô giáo. Suốt 9 năm đi học, Tâm luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Tuy nhiên, con đường học tập của Tâm phải dừng lại khi bước vào cấp 3, nhà xa trường 15km nên Tâm phải chấp nhận nghỉ học ở nhà vì sức khỏe yếu và gia đình lúc này cũng chưa có xe máy đưa đón, phần cũng vì đường xa nên gia đình cũng sợ Tâm xảy ra bất trắc.

Không thể đứng trên bục giảng được, để giúp ích cho đời, cũng là thực hiện ước mơ được làm cô giáo của mình, Tâm quyết định mở lớp học miễn phí ngay tại nhà để kèm cặp các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 gần nhà hoặc những ai cần Tâm giúp đỡ.

Lớp học của cô giáo xương thủy tinh được biết tới với lớp học 5 không: Không phấn, không bảng, không bục giảng, không giáo án và không học phí, nhưng lớp học ấy luôn đầy ắp sự yêu thương, cô và trò luôn tíu tít bên nhau.

Không chỉ có lớp học, Tâm còn mở một thư viện nhỏ và lập quỹ học bổng Ngọc Tâm thủy tinh để khích lệ các em học tập tốt hơn. Không phụ công sức và tấm lòng của Tâm, nhiều em từng được Tâm kèm cặp sau này đã đỗ vào các trường Đại học danh tiếng tại Hà Nội.

Hành trình “không gì là không thể” của Nguyễn Thị Ngọc Tâm và chặng đường 16 năm dạy học miễn phí trong chương trình Nối trọn yêu thương đã được nhiều người ngưỡng mộ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lop-hoc-yeu-thuong-cua-co-giao-xuong-thuy-tinh-a328412.html