Mẹ Việt Nam anh hùng 91 tuổi gửi tặng tiền tiết kiệm cho các y bác sĩ tuyến đầu chống "giặc" Covid-19


Thứ 5, 26/03/2020 | 09:31


Câu chuyện về mẹ Việt Nam anh hùng 91 tuổi mang gửi tặng 5 triệu đồng tiền tiết kiệm tới các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid- 19 khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Câu chuyện về mẹ Việt Nam anh hùng 91 tuổi mang gửi tặng 5 triệu đồng tiền tiết kiệm tới các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid- 19 khiến nhiều người vô cùng cảm động. 

Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Chi trao số tiền ủng hộ cho đại diện MTTQ phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Ảnh: Báo Chính Phủ

Ủy ban MTTQ phường Thanh Bình, quận Hải Châu (Đà Nẵng) mới đây đã đưa lên mạng xã hội câu chuyện kèm hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Chi (SN 1929, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng trao số tiền 5 triệu đồng cho đại diện của Ủy ban, khiến nhiều người vô cùng xúc động và cảm phục.

Số tiền 5 triệu đồng ủng hộ là do mẹ Chi gom góp được từ tiền con cháu mừng tuổi dịp Tết và tiết kiệm hằng tháng. Do mẹ tuổi cao, đi lại khó khăn nên đại diện Ủy ban MTTQ phường đã xuống tận nhà tiếp nhận số tiền ủng hộ.

Chia sẻ với báo Nhân dân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Bình, Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: “Số tiền của mẹ Chi được bao bọc cẩn thận trong nhiều lớp giấy báo, cột cao-su. Lúc trao, mẹ nói, mẹ không có nhiều, chỉ có từng này ủng hộ Nhà nước chống dịch. Trước hoàn cảnh của mẹ, tôi đã từ chối nhận tất cả số tiền và chỉ lấy một triệu, nhưng mẹ vẫn quyết ủng hộ".

Ngày 25/3, số tiền ủng hộ của mẹ được Ủy ban MTTQ phường Thanh Bình trực tiếp trao cho Bệnh viện Đa khoa Hải Châu. Khi nhận khoản ủng hộ này, biết về câu chuyện của mẹ, y bác sĩ của Bệnh viện Hải Châu xúc động vô cùng. 

Được biết, mẹ Chi sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng ở Bình Định, theo chồng ra Quảng Nam sinh sống. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chồng và con trai cả của cụ hy sinh. Hiện cụ sống với con gái tại Đà Nẵng.

Mẹ Chi kể rằng: Xem trên tivi, thấy y tá, bác sĩ vất vả ngày đêm để cách ly, chữa trị người bệnh nên muốn giúp đỡ, đóng góp để cổ vũ tinh thần, mong sao đất nước hết dịch bệnh, cuộc sống bình yên trở lại. 

“Cả đời mẹ đã sống vì lý tưởng cách mạng, lúc mẹ già yếu, bệnh tật đều được Đảng và Nhà nước chăm lo, nên trong lúc cả nước cùng chống dịch, mẹ cũng muốn đóng góp vào. Chỉ mong dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, người dân đoàn kết, tiếp tục xây dựng đất nước giàu mạnh”, mẹ Lê Thị Chi chia sẻ.

Hiện nay trên cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phòng chống dịch bệnh COVID-19, sau 1 tuần phát động (từ 17-25/3), số tiền ủng hộ/đăng ký ủng hộ qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và qua tin nhắn đạt trên 500 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết toàn bộ số tiền và hiện vật sẽ được chuyển đến bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị điều trị và hỗ trợ các khu cách ly trên cả nước.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-viet-nam-anh-hung-91-tuoi-gui-tang-tien-tiet-kiem-cho-cac-y-bac-si-tuyen-dau-chong-giac-covid-19-a316961.html