+Aa-
    Zalo

    Món quà nghĩa tình sau lời kêu gọi giúp trò nghèo học trực tuyến của hiệu trưởng

    ĐS&PL 30 học sinh nghèo trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh, được tặng điện thoại và thẻ sim để học trực tuyến.

    Sau lời kêu gọi của thầy hiệu trưởng, ngày 23/3, 30 học sinh nghèo trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh, được tặng điện thoại và thẻ sim để học trực tuyến.

    Buổi trao tặng điện thoại cho trò nghèo học trực tuyến. 

    Hiệu trưởng Dương Đình Thọ cho biết, sau 5 ngày kêu gọi mọi người quyên góp tiền mua smartphone giúp học sinh nghèo học trực tuyến, trường nhận được hơn 30 triệu đồng cùng 40 thẻ sim điện thoại trị giá khoảng 5 triệu đồng đến từ hơn 70 tổ chức và cá nhân trong tỉnh. Trường hợp ủng hộ cao nhất 5 triệu đồng, thấp nhất 100.000 đồng.

    Ban giám hiệu cùng giáo viên chủ nhiệm họp, thống nhất mua 30 điện thoại, mỗi chiếc trị giá 990.000 đồng tặng cho 30 học sinh nghèo thuộc 3 khối lớp 10, 11 và 12. Những thẻ sim được tặng giúp học sinh vào mạng miễn phí trong một tháng.

    Phát biểu tại buổi lễ, đại diện phụ huynh và học sinh được nhận quà đã bày tỏ niềm vui mừng và sự biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo, những nhà hảo tâm, những đơn vị tài trợ, đồng thời hứa sẽ sử dụng hiệu quả món quà hết sức ý nghĩa này.

    Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Dương Đình Thọ đã chuyển lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các nhà hảo tâm, đã giúp đỡ nhà trường và các em học sinh những món quà quý giá, đầy nghĩa tình, trách nhiệm, lòng nhân ái giữa lúc đại dịch hoành hành.

    Cũng theo thầy Thọ, trường còn khoảng 70 học sinh thiếu điện thoại, song những trường hợp này có thể chia sẻ được với bạn bè, hoặc mượn điện thoại của anh chị để học. Sắp tới, nếu nhận được thêm sự ủng hộ, những em chưa có suất trong đợt một sẽ được xem xét.

    Được biết, một tuần qua trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu đã tổ chức dạy trực tuyến qua phần mềm Zoom song chưa đạt hiệu quả cao. Với việc học sinh được hỗ trợ máy móc và giáo viên đúc rút được thêm kinh nghiệm, tuần tới trường sẽ tổ chức dạy trực tuyến theo thời khóa biểu như bình thường.

    Trước đó, ngày 18/3, ông Dương Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lên tiếng kêu gọi hỗ trợ smart phone cho học sinh nghèo học trực tuyến.

    Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa giữa mùa đại dịch, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường, các em học sinh, phụ huynh, các nhà hảo tâm, các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Vì thế, chỉ sau một thời gian ngắn Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu đã nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia rất kịp thời về tiền cũng như hiện vật.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-qua-nghia-tinh-sau-loi-keu-goi-giup-tro-ngheo-hoc-truc-tuyen-cua-hieu-truong-a316853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan