New Zealand mở siêu thị 0 đồng hỗ trợ cho các công nhân ở Hà Nội


Chủ nhật, 21/06/2020 | 07:30


Cùng sự kiện

Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội đã khai trương siêu thị 0 đồng ở Khu công nghiệp Thăng Long hỗ trợ các công nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội đã khai trương siêu thị 0 đồng ở Khu công nghiệp Thăng Long hỗ trợ các công nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Đại sứ New Zealand Wendy Matthews phát biểu trong lễ khai trương siêu thị 0 đồng. Ảnh: ĐSQ New Zealand

"Dự án thể hiện sự đoàn kết chặt chẽ giữa New Zealand và Việt Nam. Siêu thị là sáng kiến thiết thực để giúp giảm bớt tác động kinh tế do Covid-19 gây ra cho các công nhân khu công nghiệp Thăng Long và gia đình họ", đại sứ New Zealand Wendy Matthews nói tại buổi khai trương.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/6, đã có 1.500 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh được nhận các phiếu mua hàng với nhiều mệnh giá khác nhau (trị giá 200.000 đồng/người) để mua hàng tại siêu thị 0 đồng.

Hàng hóa phục vụ đoàn viên, NLĐ tại siêu thị 0 đồng bao gồm những mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, trứng gà, mì ăn liền, bột giặt.

Có mặt từ rất sớm để mua những mặt hàng thiết yếu ở siêu thị 0 đồng, nhiều CN các KCN-KCX Hà Nội rất phấn khởi và xúc động trước sự quan tâm của tổ chức CĐ và các cơ quan, đoàn thể, xem đây là niềm động viên lớn lao để vượt qua khó khăn trước mắt.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam (bìa trái), cùng bà Wendy thăm hỏi công nhân mua hàng tại siêu thị 0 đồng. Ảnh: Người lao động

New Zealand và Việt Nam năm nay kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ hai nước trong những năm qua đã có bước phát triển lớn mạnh và đều khắp trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế cho đến thương mại, đầu tư, giáo dục.... Tính đến cuối tháng 3, tổng kim ngạch thương mại hàng hóa và dịch vụ hai chiều đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu cập nhật trên trang worldometers tính đến sang 21/6, dịch Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 8,9 triệu người nhiễm bệnh, hơn 466.000 người chết và hơn 4,7 triệu người hồi phục.

Cả New Zealand và Việt Nam đều được thế giới đánh giá là những "hình mẫu" trong cuộc chiến chống đại dịch.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-zealand-mo-sieu-thi-0-dong-ho-tro-cho-cac-cong-nhan-o-ha-noi-a328000.html