Người đàn ông âm thầm chôn cất thai nhi suốt 20 năm: Chết chưa phải là hết


Thứ 3, 27/08/2019 | 04:40


Cùng sự kiện

Chỉ từ một lần vô tình nhìn thấy một thai nhi bị vứt ở gốc cây, ông Phúc đã dấn thân vào hành trình âm thầm an táng hơn 20.000 thai nhi trong gần 20 năm.

Chỉ từ một lần vô tình nhìn thấy một thai nhi bị vứt ở gốc cây, ông Phúc đã dấn thân vào hành trình âm thầm an táng hơn 20.000 thai nhi trong gần 20 năm.

Trong một lần đưa vợ đến bệnh viện khám thai vào năm 2001, ông Tống Phước Phúc ở Nha Trang, vô tình thấy các thai nhi bị vứt bỏ ở gốc cây đa nên đã động lòng trắc ẩn mang đi chôn cất. Ông tự nhủ: "Chết chưa phải là hết nên cứ chôn cho các con có một nấm mồ, từ đó làm nhà của các con".

Nhiều năm sau đó, ông âm thầm an táng những sinh linh bé nhỏ này, đến nay đã có hơn 20.000 thai nhi được ông Phúc nhặt và chôn cất đàng hoàng.

Ông Tống Phước Phúc đã chôn cất được 20.000 thai nhi trong 20 năm.

Ông Phúc nói: "Tôi rất đau xót khi các sinh linh bị vất bỏ, trong khi nhiều người mẹ muốn có con lại không có. Từ đó, tôi nhận các thai nhi về để nâng niu như chính những đứa con của mình.

Ban đầu, tiền ít thì tôi mua ít đất. Dần dần, tiền nhiều thì mua nhiều".

Nhớ lại ngày đầu thu nhận xác thai nhi, ông Phúc cho biết công việc này khá nhọc nhằn bởi các thai nhi bị vứt bỏ khắp nơi. Sau này, khi được các bác sĩ và hộ lý hỗ trợ, cứ đến giờ người đàn ông này tới đón các con về. Tuy nhiên, cũng có trường hợp mang tận nơi để gửi.

Ngoài việc chôn cất những thai nhi xấu số, ông Phước còn cưu mang những đứa trẻ bị bỏ rơi và 250 người mẹ trẻ lỡ lầm để những mầm sống mong manh có cơ hội được làm người.

Các bé bị bỏ rơi được ông Phúc chăm sóc.

Ông kể: "Có lần, có một cô sinh viên về nghĩa trang của tôi khóc nói thai nhi hôm qua là con của cô ấy. Từ câu chuyện đó đã đánh động trái tim tôi. Tôi liền đến và bảo cô sinh viên đó là: 'Thôi, mọi chuyện đã rồi thì con cứ về học tập tiếp. Con thấy những bạn bè, chị em nào mà có hoàn cảnh giống con thì bảo họ đến với chú'.

Từ đó, họ đến với tôi để nhờ tôi chăm sóc để sinh con, không còn phá thai nhiều như trước".

Xuất hiện trong "Người bí ẩn" tập 15, ông Tống Phước Phúc đã khiến toàn bộ các khán giả trong của chương trình vô cùng xúc động.

Không kìm nén nổi xúc động, nghệ sĩ Việt Hương đã dành toàn bộ tiền viếng cha và thêm tiền riêng để xây lại nhà cửa, mồ mả cho các thai nhi tại chỗ ông Phúc. Cô còn hứa sẽ đến tận nơi để làm việc.

Minh Khôi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-am-tham-chon-cat-thai-nhi-suot-20-nam-chet-chua-phai-la-het-a290461.html