Người đàn ông bất ngờ nhận lại iPhone bị mất trước đêm giao thừa


Thứ 6, 24/01/2020 | 14:57


Cùng sự kiện

Nhận được tài sản tưởng chừng đã mất vào ngày giáp Tết Nguyên đán, anh Hưng xúc động viết thư cảm ơn cán bộ hết lòng vì nhân dân phục vụ, không quản ngại khó khăn.

Nhận được tài sản tưởng chừng đã mất vào ngày giáp Tết Nguyên đán, anh Hưng xúc động viết thư cảm ơn cán bộ hết lòng vì nhân dân phục vụ, không quản ngại khó khăn.

Công an quận Đống Đa bàn giao chiếc điện thoại cho anh Hưng.

Ngày 24/1 (tức 30 Tết âm lịch), Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã hoàn tất các thủ tục bàn giao chiếc điện thoại iPhone bị thất lạc cho anh Hoàng Việt Hưng (trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trước đó, vào tối 22/1, anh Hưng thuê taxi di chuyển từ Hồ Ba Mẫu về phố Ngũ Nhạc. Trong lúc vội vã trả tiền taxi, anh Hưng để quên một chiếc điện thoại iPhone 6S trên xe. Trở về nhà, khổ chủ đã nhiều lần liên lạc nhưng chiếc điện thoại vẫn “bặt vô âm tín”. Chiếc iPhone có giá trị không nhiều, tuy nhiên thông tin trong chiếc điện thoại lại vô cùng quan trọng với anh Hưng.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Trung tá Phan Anh Tú, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa đã cử hai đồng chí Hà Ngọc Sơn và Trần Tuấn Sơn tiến hành xác minh. Do vị khách không nhớ được số xe, chủng loại cũng như nhận dạng tài xế nên các cán bộ Đội điều tra tổng hợp đã tiến hành trích xuất hệ thống camera để truy tìm thông tin chiếc taxi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm đến chiều 23/1, Công an quận Đống Đa đã tìm được chiếc điện thoại và trao trả lại cho khổ chủ.

Trước đó vào ngày 21/12/2019, đại diện taxi Mai Linh Đà Nẵng cho biết: Lái xe công ty vừa có hành động “không tham của rơi” trả lại tài sản  hơn 250 triệu đồng cho nữ hàng khách đã bỏ quên trên xe taxi.

Cụ thể vào ngày 20/12 lái xe Võ Tấn Tuynh (MSNV 070739; ST D036) chở khách hàng Trần Thị Thiên đi từ chung cư Monarchy đường Trần Hưng Đạo đến ngân hàng Techcombank đường Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Sau khi trả khách, anh Tuynh tiến hành vệ sinh xe để tiếp tục kinh doanh thì bất ngờ phát hiện chiếc túi xách của vị khách sử dụng dịch vụ trước đó.

Không một chút đắn đo, lái xe lập tức báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty để tìm chủ nhân của tài sản. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, khách hàng đã có mặt ở văn phòng Mai Linh Đà Nẵng để lái xe bàn giao lại tài sản để quên. Qua kiểm tra bên trong túi xách có 256 triệu đồng tiền mặt.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-ngo-nhan-lai-iphone-bi-mat-truoc-dem-giao-thua-a309402.html