Người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hoạt động thiện nghiện tại TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu


Thứ 4, 22/01/2020 | 08:03


Cùng sự kiện

Các người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 vẫn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện tại TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong những ngày giáp Tết, các người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 vẫn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện tại TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu, hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau, cần sự giúp đỡ.

Sau Tây Ninh và Long An, hành trình thiện nguyện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tiếp tục đến với Quận Gò Vấp, TPHCM. Cụ thể, Á hậu Kim Duyên cùng người đẹp Lâm Thị Bích Tuyền (Top 15 HHHVVN 2019) đã ghé thăm Hội liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, TPHCM, trao quà Tết cho trẻ em đặc biệt khó khăn. Chương trình còn có sự đóng góp của nhiều mạnh thường quân, là hoạt động thường niên mà tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phối hợp cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Đoàn đã trao 100 phần quà gồm tiền mặt, bánh kẹo, giày và quà Tết cho 100 trẻ em đặc biệt khó khăn.

Trước khi chương trình diễn ra, Á hậu Kim Duyên và người đẹp Bích Tuyền đã tranh thủ chuẩn bị từng gói quà, phụ mọi người cùng mang đồ ăn cho các em nhỏ có mặt trong hội trường. Để khuấy động không khí chương trình, Á hậu Kim Duyên đã “xung phong” làm MC, khích lệ sự tự tin của các em nhỏ thông qua hoạt động giao lưu văn nghệ. Nói về chương trình, Á hậu Kim Duyên chia sẻ: “Hôm nay là một ngày ý nghĩa, các em nhỏ có sự lạc quan, yêu đời, Duyên để ý thấy em nào cũng đều tự tin và hát hay. Có những em mới 4,5 tuổi nhưng sung lắm, cứ đòi lên sân khấu chơi cùng các anh chị. Bên cạnh đó, Duyên cảm phục các anh chị trong đội tình nguyện, nhiều năm thực hiện chương trình như một thói quen cần phải làm trong ngày Tết”.

Nối tiếp chuỗi hành trình thiện nguyện, Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Kim Duyên, người đẹp Vũ Thị Hòa Liên (Người đẹp được yêu thích nhất, Top 15 HHHVVN 2019), người đẹp Đỗ Thị Minh Tâm cùng cô Võ Thị Xuân Trang – Hiệu trưởng trường John Robert Powers và các học viên của trường đã tổ chức chuyến thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội (xã Tóc Tiên, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Đây là nơi nuôi dưỡng các bệnh nhân tâm thần, những người không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đã thăm hỏi và trao tặng 550 phần quà, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cần thiết. Khác với những chương trình thiện nguyện khác, địa điểm lần này hết sức đặc biệt vì các bệnh nhân phần lớn không kiểm soát được hành vi, suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, giữa đoàn và các bệnh nhân không có khoảng cách, mọi người gắn kết với nhau thông qua nụ cười, lời nói.

Là hoạt động thường niên của trường John Robert Powers, cô Võ Thị Xuân Trang mong muốn thông qua chương trình, mang yêu thương đến với những mảnh đời gặp khó khăn trong cuộc sống. Đó cũng là bài học mà Hoa hậu Khánh Vân và Á hậu Kim Duyên đúc kết được sau chuyến đi.

Hoa hậu Khánh Vân tâm sự: “Với người khác, dù có khó khăn nhưng họ vẫn còn nhận thức, có thể thay đổi cuộc đời hoặc cố gắng phấn đấu. Nhưng với những bệnh nhân ở đây, họ có một cuộc sống không có ý thức, rất khó để tái hòa nhập với cộng đồng. Vân nghĩ đây là nhóm đối tượng rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng”. Cô cũng cho biết, chuyến đi đã giúp cô khám phá ra được nhiều bản ngã của chính mình, có thể áp dụng vào các dự án cộng đồng trong thời gian tới.

Hoa Vũ (Ảnh: Sang Đào)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-hoat-dong-thien-nghien-tai-tphcm-va-ba-ria-vung-tau-a309210.html