Người phụ nữ bán vé số trả lại hơn 100 triệu đồng cho khổ chủ đánh rơi


Thứ 3, 26/11/2019 | 09:24


Cùng sự kiện

Mặc dù nhặt được số tiền lớn cùng nhiều tài sản nhưng người phụ nữ bán vé số không nổi lòng tham, nhanh chóng giao nộp lại cho cơ quan chức năng để tìm người đánh rơi.

Mặc dù nhặt được số tiền lớn cùng nhiều tài sản nhưng người phụ nữ bán vé số không nổi lòng tham, nhanh chóng giao nộp lại cho cơ quan chức năng để tìm người đánh rơi.

Chị Lê Thị Mai - người phụ nữ bán vé số trả lại hơn 100 triệu đồng cho người mất. Ảnh: Phụ nữ

Theo TTXVN, ngày 26/11, UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm đã ký Quyết định tặng Bằng khen cho chị Lê Thị Mai ngụ khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) vì có hành động đẹp khi nhặt được hàng trăm triệu đồng đã trả lại người đánh mất, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Thông tin trên báo Phụ Nữ, khoảng 10h ngày 28/10, chị Mai đi bán vé số tại khu vực chợ Đồng Xoài tình cờ nhặt được 1 túi xách bị đánh rơi trên đường Võ Văn Tần (khu vực ngã ba chợ Đồng Xoài) trong đó có nhiều tài sản có giá trị và các giấy tờ quan trọng.

Ngập lập tức, người phụ nữ tốt bụng đã mang tài sản nhặt được đến ban quản lý chợ Đồng Xoài để trình báo, mong tài sản được trao trả về cho người đánh rơi. Sau đó, ban quản lý chợ Đồng Xoài đã báo cáo Công an phường Tân Bình về vụ việc và tiến hành lập biên bản ghi nhận số tài sản nêu trên.

Qua xác minh, Công an phường Tân Bình thấy giấy tờ bị đánh rơi và tài sản đã mất trùng khớp với kê khai của chị Trần Thị Phước. Công an phường Tân Bình cùng với ban quản lý chợ Đồng Xoài đã gặp gỡ giữa người nhặt được tài sản là chị Lê Thị Mai và hoàn tất các thủ tục để trao trả tài sản cho chị Trần Thị Phước gồm hơn 100 triệu đồng cùng nhiều trang sức có giá trị và các giấy tờ quan trọng khác.

Gia đình chị Trần Thị Phước cũng đã gửi lời cảm ơn đến hành động đẹp của chị Lê Thị Mai.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-ban-ve-so-tra-lai-hon-100-trieu-dong-cho-kho-chu-danh-roi-a302341.html