Nhặt được 100 triệu đồng, hai anh em trả lại người đánh rơi


Thứ 6, 06/03/2020 | 04:27


Cùng sự kiện

Phát hiện một túi nilon chứa 100 triệu đồng do người đi đường đánh rơi, anh Nam và người em đã giao cho cơ quan công an để tìm chủ nhân số tài sản.

Phát hiện một túi nilon chứa 100 triệu đồng do người đi đường đánh rơi, anh Nam và người em đã giao cho cơ quan công an để tìm chủ nhân số tài sản.

Ngày 5/3, Công an phường Vĩnh Thanh (TP Rạch Giá, Kiên Giang) vừa tổ chức trao trả 100 triệu đồng là tài sản của anh Trần Văn Quý (46 tuổi, ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) đánh rơi, được 2 anh em nhặt được giao nộp tại đơn vị.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 9h45 ngày 5/3, anh Quý đi rút tiền tại một ngân hàng nằm trên đường Trần Phú, thuộc phường Vĩnh Thanh số tiền 100 triệu đồng. Sau đó, anh Quý bỏ tiền vào túi nilon màu xanh rồi cất trong túi quần, lên xe máy chạy đi.

Một lúc sau anh Quý phát hiện bọc tiền bị rơi nên quay lại tìm.

Anh Quý vui mừng khi nhận lại tài sản. Ảnh: Công an TP.HCM

Thời điểm anh Quý đánh rơi bọc tiền trên đường thì anh Đặng Nguyễn Hoàng Nam (34 tuổi, ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) đang cùng người em là chị Lưu Ngọc Diệp (33 tuổi, ngụ phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá) bán đồ điện gia dụng gần đó, phát hiện có vật rớt ra nên tới lượm. Anh Nam sau đó tri hô gọi anh Quý nhưng không kịp.

Phát hiện ra số tiền lớn bên trong túi nilon, anh Nam và người em đã nhanh chóng mang đến Công an phường Vĩnh Thanh giao nộp để trả lại người đánh mất.

Cũng trong ngày 5/3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiến hành trao trả 8 triệu đồng cho người dân đánh rơi. Theo đó, khi đến làm thủ tục tại Tổ cấp phát CMND tại Bộ phận một cửa Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, anh Lê Văn Hải (SN 1992, trú xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã đánh rơi ví. 

Nhặt được chiếc ví của anh Hải, cán bộ tại bộ phận một cửa Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã liên hệ, trả lại tài sản cho công dân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-100-trieu-dong-hai-anh-em-tra-lai-nguoi-danh-roi-a314213.html