Nhặt được 17,3 triệu đồng và hơn 6 lượng vàng, 2 vợ chồng gom rác trả lại người đánh mất


Thứ 4, 29/07/2020 | 02:57


Cùng sự kiện

2 vợ chồng làm nghề thu gom rác ở TP.HCM vừa nhặt được bịch nilong chứa 17,3 triệu đồng và 6 lượng vàng.

2 vợ chồng làm nghề thu gom rác ở TP.HCM vừa nhặt được bịch nilong chứa 17,3 triệu đồng và 6 lượng vàng.

Ngày 28/7, Công an xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM xác nhận vụ việc đôi vợ chồng là anh Nguyễn Minh Tuấn (SN 1988) và chị Lê Thị Ngọc Giàu (SN 1990, vợ anh Tuấn) cùng ngụ TP.Cần Thơ, nhặt được túi ny lông chứa 17,3 triệu đồng cùng hơn 6 lượng vàng đã trả lại cho người bị mất là chị N. (SN 1980, ngụ huyện Hóc Môn).

Số trang sức và tiền được vợ chồng anh Tuấn trao lại cho chị N. tại Công an xã Tân Hiệp. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, anh Tuấn và chị Giàu là công nhân của Hợp tác xã TM-DV-NN Vân Dương, huyện Hóc Môn. Chiều ngày 27/7, cả 2 vợ chồng anh Tuấn – chị Giàu đi thu gom rác trên đường Thị trấn Tân Hiệp, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Trong lúc thu gom rác thì chị Giàu có nhặt được 1 bịch ny lông và mở ra thì thấy 1 số đồ trang sức nhưng nghĩ là đồ giả nên để túi lên xe rồi tiếp tục công việc thu gom rác. Tối cùng ngày, cả 2 vợ chồng anh chị làm xong thì về nhà ăn tối rồi chở con đi khám bệnh.

Sau đó, anh Đ.V.P. (giám đốc nơi làm việc của hai vợ chồng) đến tìm anh Tuấn để thông báo có một người dân thất lạc trang sức và tiền nơi hai vợ chồng anh Tuấn gom rác. Anh Tuấn cho biết mình không thấy số trang sức và số tiền đó.

Khi nghe anh Tuấn nói lại, chị Giàu kể chuyện nhặt bịch nilông chứa trang sức nhưng không biết được thật hay giả. Anh Tuấn lập tức báo cho anh P. và đưa số trang sức, tiền trong bịch nilông cho Công an xã Tân Hiệp.

Tại Công an xã, chị N. chứng minh được số trang sức là của mình nên được nhận lại tài sản. Vụ việc được cơ quan chức năng lập biên bản và có nhiều người chứng kiến.

Công an xã Tân Hiệp cho biết trước đó ngày 26/7, chị N. dọn rác trong nhà nhưng bị nhầm bịch chứa số trang sức, tiền là bịch rác nên vứt đi. Đến tối 27/7, khi phát hiện mình bị mất tài sản, chị đã liên hệ Công an xã tìm và may mắn được nhận lại.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-173-trieu-dong-va-hon-6-luong-vang-2-vo-chong-gom-rac-tra-lai-nguoi-danh-mat-a332530.html