Nhặt được 300 triệu và 3 cây vàng, nữ sinh đứng chờ trả lại người đánh mất


Thứ 3, 27/04/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

Trên đường đi học về, Dung nhặt được một túi xách, bên trong có rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng. Cô bé quyết định đứng chờ người đánh rơi.

Trên đường đi học về, Dung nhặt được một túi xách, bên trong cs rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng. Cô bé quyết định đứng chờ người đánh rơi để trả lại.

Em Bùi Thị Mỹ Dung trả lại tiền cho người đánh rơi. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 27/4, ông Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết, một học sinh của nhà trường nhặt được 300 triệu đồng và 3 cây vàng trên đường đi học về và tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Nữ sinh có hành động đẹp, đáng khen ngợi đó là em Bùi Thị Mỹ Dung (học sinh lớp 10A12, trường THPT Hương Khê.

Vào khoảng 11h ngày 26/4, khi đang trên đường đi học về nhà ở thôn 13, xã Gia Phố, đến đoạn cách cầu Đông Hải khoảng 20m, em Bùi Thị Mỹ Dung (SN 2005, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê) nhặt được một chiếc túi xách màu vàng nằm ở ven đường.

Sau khi kiểm tra túi xách thấy bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và một số vàng, Dung đã quyết định đứng chờ tại nơi em nhặt được túi với hy vọng tìm thấy người đánh rơi để trả lại.

Khoảng nửa tiếng sau, chị Lê Thị Thắm (trú thôn 1, xã Hương Thủy, Hương Khê), người đánh rơi số tài sản trên, quay lại gặp Dung để xin nhận tài sản. Theo chị Thắm, trong túi xách của chị có gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng. 

Chị đã vô ý đánh rơi vào sáng cùng ngày trong lúc đi chở hàng. Sau khi nhận được tiền, chị Thắm đã gửi lại một ít tiền cảm ơn nhưng Dung không nhận.

Được biết, gia đình Dung có hoàn cảnh khá khó khăn. Hầu hết thời gian bố mẹ em đều đi làm ăn nên Dung ở nhà với em và ông bà nội.

Theo thầy Toàn, Bùi Thị Mỹ Dung là học sinh có học lực khá, chăm ngoan. Hành động của em Dung rất đáng khen ngợi, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng để làm gương cho học sinh khác.

"Nhà trường sẽ tặng giấy khen và tổ chức tuyên dương em Bùi Thị Thùy Dung trước toàn trường. Đồng thời, nhà trường sẽ làm tờ trình gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh để có hình thức khen thưởng đối với em Dung", thầy Toàn cho biết thêm.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-300-trieu-va-3-cay-vang-nu-sinh-dung-cho-tra-lai-nguoi-danh-mat-a363791.html