Nhặt được bọc tiền 14 triệu, 2 học sinh ở Hà Tĩnh nhờ xã phát loa thông báo tìm người đánh rơi


Thứ 4, 04/09/2019 | 07:29


Cùng sự kiện

Trên đường đi học về, em Thảo phát hiện cọc tiền nằm bên vệ đường nên đã gọi Hiếu mang đến nhà Phó Bí thư Đoàn xã để nhờ lên loa phát thanh tìm người đánh rơi.

Trên đường đi học về, em Thảo phát hiện cọc tiền nằm bên vệ đường nên đã gọi Hiếu mang đến nhà Phó Bí thư Đoàn xã để nhờ lên loa phát thanh tìm người đánh rơi.

Dân trí đưa tin, chiều ngày 1/9, anh Đào Khắc Quý, Bí thư huyện Đoàn Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa chỉ đạo đoàn cấp dưới có thư khen đối với 2 em học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi là Nguyễn Thị Thảo và Trần Quốc Hiếu (học sinh lớp 10A8) vì có hành động đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi.

Trước đó, khoảng 17h45 ngày 31/8, khi đang trên đường từ trường trở về nhà, em Thảo phát hiện một cọc tiền nằm bên vệ đường thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà.

Thấy vậy, Thảo gọi thêm Hiếu mang bọc tiền đến nhà Phó Bí thư Đoàn xã để nhờ lên loa phát thanh tìm người đánh rơi.

Em Nguyễn Thị Thảo và em Trần Quốc Hiếu trả lại tiền nhặt được cho người đánh rơi - Ảnh: Thanh Niên

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, cùng với sự trợ giúp của đoàn xã, 2 em Thảo và Hiếu đã tìm được chủ nhân người đánh rơi bọc tiền trên là ông Nguyễn Trong Thư, trú thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc.

Sáng ngày 1/9, dưới sự chứng kiến của Đoàn xã, 2 em Thảo và Hiếu đã trao trả lại số tiền 14 triệu đồng cho người đánh rơi.

Theo báo Giao thông, được biết, số tiền 2 em nhặt được là tiền quỹ của người cao tuổi trong thôn Đại Lự đóng nộp cho ông Thư.

Ông Thư cất số tiền trên trong người nhưng đánh mất lúc nào không hay. Lúc nghe loa thông báo, ông kiểm tra thì mới biết mình đánh rơi.

“Ngay sau khi phát hiện số tiền lớn, em người đánh rơi đang rất lo lắng nên phải nhanh chóng thông báo để họ đến nhận”, Tiền Phong dẫn lời em Nguyễn Thị Thảo nói.

Thanh Niên dẫn lời anh Đào Khắc Quý cho biết thêm, hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại của em Thảo và em Hiếu rất đáng khen ngợi và cần được biểu dương. Huyện đoàn Lộc Hà đã chỉ đạo Đoàn xã Hồng Lộc khen thưởng cho 2 em.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-boc-tien-14-trieu-2-hoc-sinh-o-ha-tinh-nho-xa-phat-loa-thong-bao-tim-nguoi-danh-roi-a291485.html