Nhặt được gần 36 triệu trên tàu, nữ nhân viên đường sắt trả lại cho người đánh rơi


Thứ 3, 02/03/2021 | 06:28


Cùng sự kiện

Khi đi kiểm tra, nữ nhân viên đường sắt phát hiện trên giường số 09, toa 8 có 1 chiếc ví bên trong có gần 36 triệu nên đã báo cáo lãnh đạo tìm người trả lại.

Khi đi kiểm tra, nữ nhân viên đường sắt phát hiện trên giường số 09, toa 8 có 1 chiếc ví bên trong có gần 36 triệu nên đã báo cáo lãnh đạo tìm người trả lại.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh - Ảnh: Báo Giao thông

Người có hành động đẹp này là Nguyễn Thị Kim Oanh, nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Vinh thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội.

Trước đó, tối 27/2, chuyến tàu NA1 xuất phát từ Hà Nội về đến ga Vinh (Nghệ An).

Sau khi hành khách xuống tàu, chị Nguyễn Thị Kim Oanh (nhân viên toa số 8) đi kiểm tra và thực hiện vệ sinh thì phát hiện trên giường số 09, toa 8 có 1 chiếc ví màu đen.

Kiểm tra bên trong, chị Oanh thấy một lượng tiền lớn cùng nhiều giấy tờ tùy thân nên đã báo cáo với trưởng tàu và các phòng ban liên quan để tìm người trả lại.

Sau khi kiểm đếm, tổng số tiền trong ví là gần 36 triệu đồng. Qua quá trình xác minh thông qua cuống vé và đối chiếu với giấy tờ tùy thân trong ví thì xác nhận hành khách đánh rơi ví tiền là Phan Ngọc Phúc (SN 1965, trú ở phường Thu Thủy, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An).

Ngay sau đó, phía đường sắt đã lập tức liên lạc cho ông Phúc để trao trả lại tài sản ngay trong ngày 28/2.

Được biết, chị Oanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng bị bệnh thận giai đoạn cuối, các con còn nhỏ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-gan-36-trieu-tren-tau-nu-nhan-vien-duong-sat-tra-lai-cho-nguoi-danh-roi-a357791.html