Nhặt được túi vàng, người phụ nữ tìm cách trả lại cho người đánh mất


Chủ nhật, 28/06/2020 | 14:47


Hành động nhặt được tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng rồi tìm cách trả lại cho người đánh rơi nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Hành động nhặt được tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng rồi tìm cách trả lại cho người đánh rơi nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo Tiền phong, trong 2 ngày 27-28/6, mạng xã hội đồng loạt chia sẻ hình ảnh một người phụ nữ cùng những lời bình luận đầy sự ngưỡng mộ.

Cụ thể, người có hành động đẹp khiến công đồng mạng tán dương có tên là Trần Thị Gọn (60 tuổi). Bà Gọn là chủ một quán cơm chay nhỏ trên đường Nguyễn Văn Trỗi thuộc thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, Bình Dương. Ngoài bà Gọn còn có một người phụ nữ khác là thực khách trong quán đã phát hiện tài sản đánh rơi sau đó cả hai tìm cách để trả lại.

Bà Gọn cho biết, trưa 27/6, khi đang bán cơm cho khách thì có người để quên túi xách trong quán. Lúc bấy giờ, một thực khách khác tên là Tươi thấy nên hỏi nhưng vị khách bỏ quên đã rời đi. Vị khách tên Tươi giao chiếc túi lại cho bà Gọn để cùng kiểm tra thì phát hiện trong túi có 1 xấp tiền mệnh giá 200 ngàn, 1 bộ nữ trang gồm vàng, vòng... ước tính trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hai người phụ nữ sau đó cùng thống nhất đăng lên mạng xã hội nhờ mọi tìm chủ cho nhanh.

Chủ quán cơm chay và khách tìm người quên túi đựng vàng, tiền trả lại. Ảnh: Tiền phong

Sau ít giờ đăng tải, bài đăng được mọi người quan tâm và chia sẻ nên chủ nhân của số tài sản là anh Huỳnh Văn Thịnh và chị Phan Thị Kim Trinh đã biết và tìm đến quán nhận lại.

Người để quên tài sản cho biết, vàng trong túi xách là quà cưới chuẩn bị cho con mình. Ngay khi nhận lại tài sản, anh Thịnh và Chị rất mừng nên có ý biếu ân nhân ít quà nhưng hai người phụ nữ nhất quyết không nhận.

Chia sẻ về hành động trả lại tài sản cho người để quên, bà Gọn nói: “Đó là chuyện hết sức bình thường. Cái gì của mình thì là của mình, nếu không phải nhưng cố lấy rồi cũng sẽ mất đi thôi. Người ta hỏi trong túi bao nhiêu tiền, tôi không biết vì có dám chạm vào tài sản người ta đâu”.

Được biết, hồi năm ngoái, Người Lao Động cũng đưa tin cho biết, sau khi nhặt được 6 chỉ vàng, 2 học sinh ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định nhờ thầy hiệu trưởng bàn giao cho công an để tìm người đánh rơi.

Theo ông Phan Trung Châu - Trưởng Công an xã Phước Hiệp, số vàng mà 2 học sinh nhặt được khoảng 6 chỉ. Công an sau đó đã tạm giữ và niêm phong số tài sản này, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm chủ sở hữu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tui-vang-nguoi-phu-nu-tim-cach-tra-lai-cho-nguoi-danh-mat-a328914.html