+Aa-
    Zalo

    Nhặt được ví chứa hơn 15 triệu, cán bộ xã trả lại cho người đánh rơi

    ĐS&PL Trên đường đi công tác, Bí thư đoàn và Phó Chỉ huy Quân sự xã Ia Phí (Gia Lai) nhặt được ví chứa hơn 15 triệu nên đã tới trụ sở Công an giao nộp.

    Trên đường đi công tác, Bí thư đoàn và Phó Chỉ huy Quân sự xã Ia Phí (Gia Lai) nhặt được ví chứa hơn 15 triệu nên đã tới trụ sở Công an giao nộp.

    Ngày 24/2, Công an xã Ia Phí (H. Chư Păh, Gia Lai) đã tiến hành trao trả chiếc ví có hơn 15,6 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cho người đánh rơi là anh Rơ Châm Hăn (SN 1994, ngụ TT. Ia Ly, Chư Păh).

    Công an xã Ia Phí trao trả chiếc ví cho anh Hăn - Ảnh: Công an TP. HCM

    Trước đó, tối 23/2, trên đường đi công tác, anh Rơ Châm Khúch - Bí thư đoàn xã Ia Phí và anh Rơ Châm Khah - Phó Chỉ huy Quân sự xã Ia Phí phát hiện 1 chiếc ví tại cầu Ia Nui (xã Ia Phí).

    Sau đó, anh Khúch và anh Khah đã tới trụ sở Công an xã Ia Phí giao nộp chiếc ví nhặt được. Công an xã Ia Phí đã tiến hành kiểm tra chiếc ví, bên trong có hơn 15,6 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

    Qua quá trình xác minh, Công an xã Ia Phí xác minh được chủ tài sản bị mất là Rơ Châm Hăn nên liên hệ với chủ chiếc ví để trả lại.

    Trước đó, cũng với hành động đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai khiến nhiều người xúc động.

    Theo đó, chiều 17/2, bảo vệ Nguyễn Đình Hiếu, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai trong lúc đi tuần nhặt được một chiếc ví và đã trao lại cho chủ nhân.

    Đó là chiếc ví của chị Mai Thị Huế, xã Cam Đường (thành phố Lào Cai) là người nhà của bệnh nhi Mai Ngọc Thảo đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

    Khi nhận ra mình bị rơi ví, chị Mai Thị Huế đã rất lo lắng và đi tìm kiếm. Các nhân viên trong Tổ Bảo vệ đã hỏi thăm, xác minh thông tin và lập biên bản bàn giao tài sản. Trong ví có gần 4 triệu đồng và giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng mang tên Mai Thị Huế. Chị Mai Thị Huế rất vui mừng vì tìm lại được tài sản có giá trị không nhỏ.

    Được biết, Tổ Bảo vệ của Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Lào Cai trong khi đi tuần đã nhiều lần nhặt được tài sản của người bệnh, người nhà bệnh nhân làm rơi và trao trả lại.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-vi-chua-hon-15-trieu-can-bo-xa-tra-lai-cho-nguoi-danh-roi-a357240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan