Nhặt được ví tiền, cán bộ văn hóa xã lên mạng xã hội tìm người đánh rơi


Thứ 6, 13/12/2019 | 13:07


Cùng sự kiện

Sau khi nhặt được chiếc ví có hơn 9 triệu đồng, anh Việt đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm người bị đánh rơi để trả lại.

Sau khi nhặt được chiếc ví có hơn 9 triệu đồng, anh Việt đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm người bị đánh rơi để trả lại.

Trao đổi với PV bó Công an nhân dân ngày 13/12, Trung tá Trần Văn Phúc, Trưởng Công an xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, anh Phan Ngọc Việt (SN 1986) vừa trả lại chiếc ví có nhiều tài sản cho anh Vũ Văn Hòa (SN 1996, quê huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), đang làm công trình tại xã Cẩm Thanh.

Nguồn tin cho hay, vào khoảng 22h ngày 10/12, sau khi xem trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, anh Việt đi trên đường Nguyễn Trường Tộ, Tp. Hội An thì nhặt được một chiếc ví. Kiểm tra bên trong, anh Việt phát hiện có 9 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên Vũ Văn Hòa.

Anh Hòa nhận lại tài sản đánh rơi. Ảnh: Công an nhân dân

Sau đó, anh Việt đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để người đánh rơi chiếc ví đến nhận lại tài sản.

Được biết, anh Việt hiện đang làm cán bộ văn hóa xã hội của xã Cẩm Thanh.

Trong ngày 13/12, công an phương Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội cũng có văn bản gửi Ban giám hiệu Trường THCS Gia Thụy biểu dương hành động của 2 em học sinh Đỗ Hồng Ngọc và Trần Thị Minh Thư. Thư và Ngọc đã giúp trả lại chiếc ví chứa 20 triệu đồng cũng nhiều giấy tờ tùy thân cho một người đi xe máy đánh rơi.

Báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 10/12, hai em Ngọc và Thư trên đường đến trường đã nhặt được một chiếc ví nên đã mang đến cơ quan công an phường Gia Thụy để giao nộp.

Thiếu tá Nguyễn Quang Hải, Trưởng công an phường Gia Thụy, cho biết sau khi tiếp nhận chiếc ví của các học sinh đến giao nộp, công an phường xác minh bên trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng và số tiền 20 triệu đồng của anh P.V.T. (cư trú tại tổ 15, phường Gia Thụy) nên đã liên hệ để trao trả lại.

Khi nhận chiếc ví cùng vẹn nguyên giấy tờ và số tiền lớn bên trong, anh T. vô cùng cảm kích và xúc động trước sự trung thực, thật thà của 2 em học sinh nhỏ tuổi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-vi-tien-can-bo-van-hoa-xa-len-mang-xa-hoi-tim-nguoi-danh-roi-a304520.html