Nhặt được ví tiền, trung úy quân nhân chuyên nghiệp trả người đánh mất


Thứ 2, 01/06/2020 | 12:00


Cùng sự kiện

Sau khi nhặt được chiếc ví bên trong có gần 2 triệu đồng tiền mặt cùng 2 thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ quan trọng, trung úy quân nhân chuyên nghiệp trả người đánh mất.

Sau khi nhặt được chiếc ví bên trong có gần 2 triệu đồng tiền mặt cùng 2 thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ quan trọng, trung úy quân nhân chuyên nghiệp đã nhanh chóng tìm và trả lại cho người đánh mất.

Việc tốt quanh ta - Nhặt được ví tiền, trung úy quân nhân chuyên nghiệp trả người đánh mất

Trung úy QNCN Phan Văn Tuấn bàn giao lại tài sản nhặt được cho anh Hoàng Xuân Lý. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân 

Vào khoảng 21h ngày 31/5, khi đang một mình đi bộ trên đường Nguyễn Đình Cổn, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phan Văn Tuấn, Nhân viên Trinh sát đặc nhiệm thuộc Tiểu đoàn Trinh sát 12, bộ Tham mưu Quân khu 4 đã nhặt được 1 chiếc ví của người đi đường đánh rơi.

Sau khi nhặt được chiếc ví, không do dự, anh Tuấn đã gọi điện báo cáo ngay với chỉ huy đơn vị. Do đang thực hiện nhiệm vụ ở xa đơn vị (ở cơ quan bộ Tham mưu Quân khu 4), nên Tuấn được chỉ huy đơn vị hướng dẫn báo cáo trực tiếp với Thủ trưởng Bộ Tham mưu để tìm người đánh rơi trả lại.

Sáng 1/6, sau khi báo cáo Thủ trưởng Bộ Tham mưu, Trung úy QNCN Phan Văn Tuấn đã cùng Ban hành chính bộ Tham mưu kiểm tra tài sản trong ví.

Qua kiểm tra, trong ví có gần 2 triệu đồng tiền mặt cùng 2 thẻ ATM, 1 Chứng minh Nhân dân, 1 Giấy phép lái xe mang tên Hoàng Xuân Lý, ở Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh; 1 Giấy đăng ký xe máy mang tên Hoàng Phi Hùng, Số nhà 143, đường Nguyễn Du, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cùng một số giấy tờ khác.

Từ những thông tin có được, Trung úy QNCN Phan Văn Tuấn đã tìm đến số nhà 143, đường Nguyễn Du để tìm chủ nhân của chiếc ví và được chủ nhà liên hệ với người đánh rơi chiếc ví là anh Hoàng Xuân Lý.

Trước đó, ngày 17/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao toàn bộ tài sản, giấy tờ do tổ công tác tuần tra kiểm soát giao thông nhặt được cho người đánh rơi.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30 cùng ngày, tại km số 3, Quốc lộ 18 cũ, thuộc địa bàn phường Vân Dương, TP.Bắc Ninh, tổ công tác phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh gồm 4 cán bộ do Đại uý Đỗ Hoài Nam làm tổ trưởng và 3 tổ viên là: Đại uý Vương Thành Dũng, Thượng uý Đặng Sỹ Vinh và Vi Ngọc Vinh làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã nhặt được 1 chiếc ví da màu đen nằm trên đường.

Kiểm tra bên trong ví, các chiến sĩ CSGT phát hiện có CMND mang tên Nguyễn Đương Tuấn, SN 2000, trú ở xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh. 1 đăng ký xe mô tô BKS 99Z2-4723; 1 thẻ ATM của ngân hàng BIDV; 1 thẻ ngân hàng Sacombank đều mang tên Nguyễn Đương Tuấn và hơn 3 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau đó, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị và tìm cách liên lạc với chủ sở hữu.

Nhận được tin báo, anh Nguyễn Đương Tuấn rất ngạc nhiên và vui mừng vì các loại giấy tờ trên rất quan trọng đối với anh. Nhận lại tài sản, anh Tuấn cảm ơn CSGT Bắc Ninh đã vì nhân dân phục vụ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-vi-tien-trung-uy-quan-nhan-chuyen-nghiep-tra-nguoi-danh-mat-a325540.html