+Aa-
    Zalo

    Những bó rau trọn yêu thương từ biên giới gửi về người dân cách ly tại thủ đô Hà Nội

    ĐS&PL Rau được thu hoạch và đóng gói cẩn thận để đảm bảo chất lượng khi vận chuyển về bàn giao cho các lực lượng phục vụ hậu cần ở các khu cách ly.

    Rau được thu hoạch và đóng gói cẩn thận để đảm bảo chất lượng khi vận chuyển về bàn giao cho các lực lượng phục vụ hậu cần ở các khu cách ly.

    Người tặng rau là anh Đào Ngọc Sơn, cư trú ở phường Đông Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Ảnh: VOV

    Khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở hàng loạt tình thành phố, các địa phương trong cả nước đã phải thành lập hàng trăm khu cách ly để phòng, chống dịch.

    Nhằm chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho các vùng cách ly, anh Đào Ngọc Sơn - một chủ trang trại rau tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu đã gửi tặng rau sạch cho các khu cách ly ở TP.Hà Nội.

    Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm và trách nhiệm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

    Rau cải của anh Sơn được trồng theo phương pháp thủy canh nhà kính, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

    ‘Dịch bệnh hiện nay diễn biến rất phức tạp, số người phải thực hiện cách ly ngày một đông, nên gia đình muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với nhà nước đẩy lùi dịch bệnh”, anh Sơn nói.

    Để có rau xanh kịp thời, đảm bảo tươi ngon, chiều muộn, anh Sơn huy động công nhân tập trung thu hoạch để kịp chuyến xe đêm.

    Rau được thu hoạch và đóng gói cẩn thận để đảm bảo chất lượng khi vận chuyển về bàn giao cho các lực lượng phục vụ hậu cần ở các khu cách ly.

    Đến nay, gia đình anh Sơn đã 2 lần chuyển rau về các khu cách ly ở Hà Nội, với số lượng khoảng 2 tấn.

    Mỗi kg rau xanh trên thị trường ở địa phương hiện có giá khoảng 25.000 đồng. Cho nên, số rau anh và gia đình chuyển về Hà Nội có giá trị khoảng 50 triệu đồng.

    Anh Sơn cho biết, lứa rau tới, anh sẽ tiếp tục cho thu hoạch để chuyển đến các khu cách ly phòng, chống dịch, nhằm giảm bớt khó khăn về thực phẩm rau xanh.

    Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của anh Sơn còn có sự chung tay, góp sức của người thân và bà con trong vùng

    Anh Sơn chia sẻ:  “Tuy giá trị không lớn, nhưng anh rất vui khi được thể hiện tình cảm và trách nhiệm trong việc chung tay chống dịch”.

    Trước đó, Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng đã đã chung tay, tặng gần 4 tấn rau, củ, quả các loại cung cấp cho người dân vùng dịch thực hiện cách ly ở thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

    Việc đóng góp, ủng hộ này cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 là việc làm thiết thực, nghĩa tình, góp phần đồng hành cùng người dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-rau-tron-yeu-thuong-tu-bien-gioi-gui-ve-nguoi-dan-cach-ly-tai-thu-do-ha-noi-a317439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan