Những suất ăn ấm áp nghĩa tình gửi tới tuyến đầu chống dịch Covid-19


Thứ 2, 30/03/2020 | 02:12


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19, nhiều đơn vị trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị những suất ăn nghĩa tình dành tặng lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19, nhiều đơn vị trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị những suất ăn nghĩa tình dành tặng lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Việc tốt quanh ta - Những suất ăn ấm áp nghĩa tình gửi tới tuyến đầu chống dịch Covid-19

Các tình nguyện viên trong CLB Bếp cơm vạn tình. Ảnh: Dân Trí 

Nhằm chia sẻ vất vả với tuyến đầu, chương trình “Vì thành phố an toàn – chung tay ngăn chặn dịch” do CLB Bếp cơm vạn tình Đà Nẵng tổ chức đã mang lại hơi ấm cho các lực lượng kiểm dịch.

Theo đó, chương trình được bắt đầu từ ngày 21/3, với 7 điểm chốt vào thành phố và 4 điểm chốt cách ly, hiện tại CLB đã trao tặng gần 1.000 suất đồ ăn khuya. Mỗi đêm, CLB sẽ trao tặng 90 – 115 suất (mỗi suất gồm món chính, món tráng miệng hoặc thức uống).

Chủ nhiệm CLB cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, CLB mong muốn được góp chút công sức để chia sẻ sự vất vả của các chiến sĩ nơi tuyến đầu.

Người này cũng tiết lộ rằng, kinh phí để thực hiện chương trình là nhờ vào sự đóng góp, ủng hộ của các mạnh thường quân. Thực đơn được thay đổi mỗi đêm để bữa ăn được phong phú như: bánh bao, sữa, cháo bò, sữa bí đỏ, súp, sữa đậu xanh... Chương trình sẽ kết thúc khi có thông báo hết chốt dịch.

“Các chiến sĩ làm việc vào ca trực đêm sẽ tốn nhiều năng lượng, bữa ăn khuya giúp họ có thêm sức khỏe và tinh thần để làm tốt ca trực. Ngoài những bữa ăn do các tình nguyện viên trong CLB nấu, có hôm được mạnh thường quân “yểm trợ” nấu thì CLB sẽ tới lấy chia phần và đi phát”, chủ nhiệm CLB nói.

Việc tốt quanh ta - Những suất ăn ấm áp nghĩa tình gửi tới tuyến đầu chống dịch Covid-19 (Hình 2).

Lực lượng làm nhiệm vụ nhận những suất ăn từ tình nguyện viên CLB Bếp cơm vạn tình. Ảnh: Dân Trí 

Trước đó, hệ thống nhà hàng Phì Lũ ở Đà Nẵng cũng đã dành hơn 1.000 phần cơm nghĩa tình cho cán bộ y tế tham gia chống dịch tại các bệnh viện. Mỗi phần cơm với thực đơn được thay đổi mỗi ngày, bảo đảm đủ dinh dưỡng, được nhà hàng trao tận tay những người làm nhiệm vụ.

Anh Trần Hòa Hải, quản lý hệ thống nhà hàng cho hay: "Hy vọng những phần ăn nóng sốt mỗi ngày, được nấu bằng tất cả tấm lòng của tập thể nhân viên nhà hàng sẽ động viên, khích lệ tinh thần mọi người cùng vượt qua dịch bệnh".

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-suat-an-am-ap-nghia-tinh-gui-toi-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-a317395.html