Nữ đại gia từng đi nhặt rác không ngần ngại bỏ 6 tỷ đầu tư trường lớp cho trẻ em nghèo


Chủ nhật, 06/10/2019 | 13:59


Do xuất thân bần hàn nên cho đến khi thành đạt, bà Thủy luôn muốn có những hành động từ thiện thiết thực nhất để giúp đỡ cho những người dân nơi bà sinh sống.

Do xuất thân bần hàn nên cho đến khi thành đạt, bà Thủy luôn muốn có những hành động từ thiện thiết thực nhất để giúp đỡ cho những người dân nơi bà sinh sống. 

Nữ đại gia Trần Thị Bích Thủy - Giám đốc Công ty Bích Thủy (thôn Tân Văn, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) có trong tay hàng chục tỷ đồng, xe sang đưa đón nhưng lại luôn giữ cho mình hình ảnh và nếp sống giản dị đến không ngờ.

Cuộc đời của bà Thủy trước đây đầy những khó khăn vất vả. Chỉ được học đến hết lớp 3, đủ biết cái chữ đánh vần ra sao, cộng trừ nhân chia thế nào cho đúng, là bà đã phải lăn lộn vào cuộc đời để mưu sinh.

Năm 13 tuổi, bà theo một nhóm người làm công việc nhặt rác, thói quen đi chân đất đã hình thành từ lúc này. Bà lập gia đình với một người đàn ông cùng huyện. Trong quá trình đi làm, bà có tham gia một nhóm chuyên đi nhặt rác thuê cho một đơn vị. Họ chế biến các phế phẩm từ rác thải làm thành các vật dụng có ích.

Bà xin vào đơn vị này học nghề. Sau hơn 5 năm làm công nhân, bà đã làm chủ được dây chuyền công nghệ của họ. Năm 2000, từ những kinh nghiệm đã học được, bà Thủy liều lĩnh mở công ty riêng.

Hình ảnh giản dị của nữ đại gia Trần Thị Bích Thủy. Ảnh: Cảnh sát toàn cầu

Ngày đó, ai cũng cho rằng quyết định của bà đầy nguy hiểm, một người công nhân học chưa hết lớp 3, chỉ biết làm thuê thì sao có thể thành công trong vai trò của một bà chủ? Thế nhưng 6 năm sau, năm 2006, mô hình công ty của bà thành công và chính thức đi vào hoạt động.

Giờ đây, sau hơn chục năm kể từ ngày đưa ra quyết định táo bạo ấy, bà đã trở thành giám đốc của một công ty lớn với số tài sản khổng lồ. Dù vậy, bà Thủy vẫn không quên được những tháng ngày chân đất của mình.

Do xuất thân bần hàn nên cho đến khi thành đạt, bà Thủy luôn muốn có những hành động từ thiện thiết thực nhất để giúp đỡ cho những người dân nơi bà sinh sống. Và việc bà Thủy đầu tư xây dựng Trường mầm non Kiên Cường ngay tại quê hương chính là minh chứng rõ nhất cho tấm lòng của bà.

Chứng kiến cảnh nhiều cháu bé ở lứa tuổi nhà trẻ vì hoàn cảnh nhà nghèo, vì mồ côi cha mẹ, vì cha mẹ bỏ rơi, vì tật nguyền mà không thể đến trường, bà thực sự xót xa. Bởi nhìn vào nỗi bất hạnh của các cháu, bà thấy rất rõ một phần bóng hình bà và các con thuở ấu thơ.

Bà Thủy đã dành trên 6 tỷ đồng để mua đất, xây trường, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công việc nuôi và dạy các cháu.

Trường mầm non Kiên Cường được đưa vào sử dụng năm 2010, cho đến năm nay, trường đã tròn 5 tuổi, bà và các cô giáo trong trường đã được tiễn một lứa con mình vào lớp 1. Hiện tại, trường đang nuôi dạy 34 cháu.

Ngôi trường được ra đời từ ý chí Kiên Cường, bà muốn gửi vào đó thông điệp về nghị lực sống.

“Bản thân trong ngôi trường mầm non này, có những đứa trẻ đang kiên cường sống, kiên cường tồn tại. Các cháu cần lắm những tấm lòng cảm thông chia sẻ, những bàn tay nâng niu dìu dắt" – bà Thủy nói.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-tung-di-nhat-rac-khong-ngan-ngai-bo-6-ty-dau-tu-truong-lop-cho-tre-em-ngheo-a295470.html