Nữ sinh lớp 8 tại Thanh Hóa trả lại gần 40 triệu đồng cho người đánh rơi


Thứ 4, 10/06/2020 | 15:18


Trên đường đi học về, nữ sinh lớp 8 tại Thanh Hóa bất ngờ nhặt được gần 40 triệu đồng đã nhanh chóng mang đến trường báo cáo ban giám hiệu để trả lại người đánh mất.

Trên đường đi học về, nữ sinh lớp 8 tại Thanh Hóa bất ngờ nhặt được gần 40 triệu đồng đã nhanh chóng mang đến trường báo cáo ban giám hiệu để trả lại người đánh mất.

Việc tốt quanh ta - Nữ sinh lớp 8 tại Thanh Hóa trả lại gần 40 triệu đồng cho người đánh rơi

Em Hoàng Thị Khánh Nhung cùng cơ quan chức năng trả lại tiền cho người đánh mất. Ảnh: Infonet 

Chiều 10/6, thầy giáo Bùi Đình Hải, Phó hiệu trưởng trường THCS Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, trường cùng chính quyền địa phương và em Hoàng Thị Khánh Nhung, học sinh lớp 8A5 vừa trao trả lại số tiền 39,5 triệu đồng cho bà Phạm Thị Hà người cùng địa phương.

Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 16h ngày 8/6, trên đường đi học về nhà, em Nhung nhặt được một bọc tiền mệnh giá 500.000 nghìn đồng nên đã quay lại trường báo cáo Ban giám hiệu nhà trường cùng Công an địa phương để trả lại người đánh rơi.

Đến sáng 10/6, Công an xã cùng nhà trường sau khi xác minh được số tiền trên là của bà Phạm Thị Hà nên đã tiến hành làm các thủ tục trao trả lại số tiền 39,5 triệu đồng.

Nhận lại được số tiền, bà Hà vô cùng cảm kích trước em Nhung về hành động tốt đẹp.

Theo thầy Bùi Đình Hải, hành động của học sinh lớp 8 là hành động tốt đẹp và đáng được biểu dương. Bên cạnh đó, vị lãnh đạo trường cũng tiết lộ rằng, thời điểm em em Nhung nhặt được tiền, có nhiều bạn bảo em giữ lại nhưng em nhất quyết mang trả lại cho người đánh rơi.

Được biết, em Nhung có học lực Khá, hạnh kiểm Tốt. Gia đình em có 4 anh chị em, bố làm nghề đi biển, mẹ làm nghề bán hàng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-8-tai-thanh-hoa-tra-lai-gan-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-a326664.html