Ông chủ 8X chịu lỗ, dùng khách sạn cho người dân cách ly phòng dịch Covid-19


Thứ 3, 17/03/2020 | 02:48


Ông chủ khách sạn đã tạm dừng hoạt động dịch vụ cho khách thuê nghỉ dưỡng để dành phòng cho những người từ nước ngoài trở về cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Ông chủ khách sạn trên địa bàn Hà Tĩnh đã tạm dừng hoạt động dịch vụ cho khách thuê nghỉ dưỡng để dành phòng cho những người từ nước ngoài trở về cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Theo Tiền phong, nhằm chung tay phòng chống trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, anh Nguyễn Xuân Phúc (SN 1982 - chủ khách sạn Hanvet ở thôn Thành Long, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân Hà Tĩnh) đã đóng cửa khách sạn để dành toàn bộ khuôn viên với 40 phòng nghỉ làm nơi cách ly y tế cho những người từ vùng dịch Covid-19 trở về địa phương.

Anh Phúc chia sẻ, vào sáng 27/2, UBND huyện đề xuất cần hỗ trợ do địa phương đang gặp khó trong việc tìm địa điểm làm khu cách ly tập trung cho hơn 10 người từ vùng dịch Covid-19 Hàn Quốc trở về nước.

Khách sạn Hanvet nơi cách ly y tế cho người dân địa phương. Ảnh: Tiền phong

Trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp, cần sự vào cuộc của cả cộng đồng, anh Phúc  không ngần ngại mà chấp nhận lời đề xuất của chính quyền địa phương dùng khu khách sạn để làm nơi cách ly y tế tập trung.

Khi biết được thông tin những người từ vùng dịch trở về cách ly tại khách sạn Hanvet, nhiều người dân xung quanh ban đầu tỏ ra ái ngại, phản đối việc làm của chàng trai 38 tuổi này. Tuy nhiên, sau khi được chính quyền địa phương vận động, tuyên truyền, người dân xung quanh ý thức được phần nào trách nhiệm chung của cộng đồng cần phải chung tay nhằm chống dịch Covid-19.

Vietnamnet thông tin thêm, tại khách sạn này, các phòng cách ly được bố trí từ 1 đến 3 giường ngủ, có khu vệ sinh khép kín. Phòng được dọn dẹp sạch sẽ, tươm tất, có đầy đủ tiện nghi như tivi, tủ đồ, bàn ghế và wifi.

Ngay từ khi “hiến” cơ sở để làm điểm cách ly tập trung, khách sạn H.V. đã đón 16 người đến ở, trong đó có 10 người trở về từ Hàn Quốc (7 người lớn, 3 trẻ em) và 6 người thân trong gia đình.

Không chỉ “hiến” toàn bộ khách sạn làm nơi cách ly miễn phí, anh Phúc còn thuê 5 nhân viên túc trực tại khách sạn để giúp đỡ những người cách ly khi cần thiết.

Việc làm của anh anh Phúc được đánh giá cao về lòng tương thân tương ái, góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-8x-chiu-lo-dung-khach-san-cho-nguoi-dan-cach-ly-phong-dich-covid-19-a315632.html