+Aa-
    Zalo

    Tặng nước ngọt cho người dân vùng hạn hán Bến Tre

    ĐS&PL Đoàn công tác xã hội quận 11, TP Hồ Chí Minh vừa tới Bến Tre - địa phương được xem là nơi chịu nhiều thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn để tặng nước ngọt cho bà con.

    Đoàn công tác xã hội quận 11, TP.HCM vừa tới Bến Tre - địa phương được xem là nơi chịu nhiều thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn để tặng nước ngọt cho bà con.

    Người dân đến nhận nước miễn phí sáng 17/5. Ảnh: Nhân Dân.

    Cụ thể, ngày 17/5, tại xã An Đức, huyện Ba Tri, đoàn công tác xã hội quận 11, TP.HCM do ông Nguyễn Tăng Minh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận, làm trưởng đoàn cùng nhóm “Những người bạn quận 11” đã thăm hỏi người dân địa phương, tặng 70 phần quà tiền mặt trị giá 21 triệu đồng; một xe bồn 30 m3 nước uống, 200 can nhựa chứa nước cho nhân dân địa phương. 

    Theo UBND huyện Ba Tri, nông dân huyện đã xuống giống 4.500 ha. Trong đó, hơn 90% diện tích lúa bị ảnh hưởng, giảm năng suất và mất trắng. Hiện tại, lúa chết trong giai đoạn mạ non và số còn lại nguy cơ lúa chết là rất lớn khi hạn, mặn còn khốc liệt. Ngoài ra còn có khoảng 20 nghìn ha cây ăn trái; hơn 72 nghìn ha dừa; gần 1.500 ha rau màu; hơn 100 nghìn cây giống, hoa kiểng cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng do xâm nhập mặn.

    Ở huyện Ba Tri hiện cũng có dịch vụ cung ứng nước ngọt, được khai thác từ các giếng tầng nông được đưa đến tận hộ gia đình bằng xe tải, xe lôi, xe máy kéo với giá từ 100-200 đồng/m3, tùy theo đoạn đường vận chuyển xa, gần.

    Tại các xã Quới Điền, Thạnh Phong, Thạnh Hải (huyện Thạnh Phú) đoàn cùng Nhóm “Những người bạn quận 11” đã tặng mỗi địa phương một xe bồn 40 m3 nước uống và 600 can chứa nước sạch nhằm hỗ trợ bà con bớt khó khăn trong sinh hoạt. Hiện người dân khu vực này đang phải mua nước ngọt với giá 70-100 nghìn/m3.

    Trước đó, ngày 14/5, Công đoàn PVFCCo phối hợp cùng Hội cựu chiến binh PVFCCo, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam bộ (PVFCCo SW) cùng 2 đại lý phân phối phân bón Phú Mỹ tại Bến Tre tổ chức chương trình trao tặng bồn chứa nước và các phần quà cho nhiều hộ gia đình chính sách, gặp khó khăn do ảnh hưởng của hạn mặn tại một số xã thuộc huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

    Phát biểu tại buổi trao quà tặng, ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết, là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu, PVFCCo còn đặc biệt hướng đến công tác an sinh xã hội, đồng hành cùng bà con nông dân gặp hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

    Được biết từ cuối năm 2019 đến nay, ở Bến Tre và đặc biệt là trên địa bàn huyện Thạnh Phú bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt hạn mặn được cho là khốc liệt nhất cho đến hiện tại. Bà con bị thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng, việc trồng trọt và chăn nuôi tôm, cá cũng gặp khó khăn, hầu như bị mất trắng mùa… Để góp phần hỗ trợ và chia sẻ trước những khó khăn đó cùng bà con, Công đoàn PVFCCo đã vận động, phối hợp cùng các đơn vị trao tặng các phần quà gồm 50 bồn nước dung tích 1.000 lít, gần 40 suất quà của Hội Cựu chiến binh tặng cho gia đình chính sách cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

    Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong mong muốn, với những món quà thiết thực và ý nghĩa do chính người lao động PVFCCo và các doanh nghiệp kinh doanh phân bón trên địa bàn tỉnh đóng góp sẽ một phần giúp bà con sớm vượt qua, ổn được cuộc sống.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-nuoc-ngot-cho-nguoi-dan-vung-han-han-ben-tre-a323704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan