Thanh Hóa: Trên đường đi học về, nam sinh lớp 7 nhặt được hơn 70 triệu đồng


Thứ 4, 18/09/2019 | 02:21


Cùng sự kiện

Trên đường đi học về, em Nguyễn Bình Minh nhặt được túi xách bên trong chứa nhiều tiền và tài sản nên quay lại trường để báo cáo với thầy, cô giáo.

Trên đường đi học về, em Nguyễn Bình Minh nhặt được túi xách bên trong chứa nhiều tiền và tài sản nên quay lại trường để báo cáo với thầy, cô giáo.

Theo thông tin trên báo Người lao động, chiều ngày 16/9, tin từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết trong sáng cùng ngày, đại diện của cơ quan này đã tới Trường THCS Đông Tân (phường Đông Tân, TP Thanh Hóa) trao tặng Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân.

Nguyễn Bình Minh là người đã có hành động đẹp khi nhặt được 70 triệu đồng đã trả lại cho người đánh rơi.

Em Nguyễn Bình Minh trả lại chiếc túi cho chủ nhân - Ảnh: VOV

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, chiều 12/9, trên đường đi học về, em Minh nhặt được một chiếc túi xách bên trong có nhiều tiền và tài sản giá trị nên lập tức quay trở lại trường để báo cáo với thầy, cô giáo.

Sau đó, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi, trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là chủ nhân chiếc túi xách trong đó có 71 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền, giấy tờ tùy thân đi tìm chiếc túi của mình trên quốc lộ 47 thì gặp em Minh.

Được sự chứng kiến của ban giám hiệu Trường THCS Đông Tân, ban công an xã Đông Tân, em Minh đã trả lại chiếc túi xách cho chị Lê Thị Oanh.

Chị Oanh cho hay, chiều 12/9, trong khi đi xe khách từ Bắc Ninh về xã Đông Văn thì bị say xe. Sau khi xuống xe, chị ngồi ở lề đường để nghỉ, chờ người thân đến đón về nhà. Lúc người thân đón, chị lên xe máy nhưng bỏ quên chiếc túi xách ở lề đường.

Trao đổi trên báo VOV, thầy Lê Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân cho biết: "Chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản cho chị ấy. Nhà trường cũng đã mời Ban Công an xã Đông Tân đến để xác minh cụ thể về chiếc túi xách, số tài sản mà em Minh nhặt được, đúng là của chị Oanh.

“Sau sự việc này, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường vào buổi chào cờ, để khuyến khích học sinh toàn trường noi theo tấm gương của em Minh".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tren-duong-di-hoc-ve-nam-sinh-lop-7-nhat-duoc-hon-70-trieu-dong-a293241.html