Thầy giáo nghèo đi dép rách tới trường xúc động vì được học sinh tặng giày mới


Thứ 2, 12/08/2019 | 06:30


Mới đây, thầy giáo Cesar Punzalan (50 tuổi, Philippines) đã nhận được món quà bất ngờ từ học sinh là một đôi giày da mới.

Mới đây, thầy giáo Cesar Punzalan (50 tuổi, Philippines) đã nhận được món quà bất ngờ từ học sinh là một đôi giày da mới. Được biết, với đồng lương ít ỏi lại phải lo cho con bệnh tật, thầy Cesar phải đi đôi dép cũ, rách suốt 2 năm nay.

Ngày 1/8, khi thầy Cesar bước vào lớp, một học sinh nam đã đại diện cho cả lớp lên tặng thầy món quà và nói: "Thầy đã giúp đỡ chúng em rất nhiều từ năm lớp 9 nên chúng em xin tặng thầy một món quà, dù nó chẳng thấm là bao so với công sức thầy đã bỏ ra cho chúng em".

Cesar tỏ ra vô cùng bất ngờ và không kìm được những giọt nước mắt khi nhận được sự quan tâm, yêu mến từ phía học trò.

Theo Mary Ann Claire Garcia, nữ sinh quay video, ban đầu thầy Cesar nhất định không chịu nhận đôi giày vì chỉ muốn truyền đạt càng nhiều kiến thức đến học sinh càng tốt, không cần đổi lại bất cứ điều gì. "Khi em tắt máy quay, thầy đã khóc rất nhiều", nữ sinh nói thêm.

Video của Mary được Michelle Legaspi, mẹ em chia sẻ trên Facebook và nhanh chóng nhận được 42.000 lượt thích, hơn 26.000 lượt chia sẻ. "Những học sinh này thật giàu tình thương và đáng mến. Tôi tin rằng thầy Cesar đang vô cùng hạnh phúc", một người bình luận.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-ngheo-di-dep-rach-toi-truong-xuc-dong-vi-duoc-hoc-sinh-tang-giay-moi-a288284.html