TP.HCM: Tài xế Grab truy đuổi, vây bắt cặp đôi lừa đảo


Thứ 4, 31/07/2019 | 11:38


Cùng sự kiện

Đôi nam nữ đã lừa đảo bằng cách đưa cho tài xế một món hàng không có giá trị nhưng nói dối là hàng đắt tiền và yêu cầu tài xế ứng trước tiền mặt.

Đôi nam nữ đã lừa đảo bằng cách đưa cho tài xế một món hàng không có giá trị nhưng nói dối là hàng đắt tiền và yêu cầu tài xế ứng trước tiền mặt.

Hàng chục tài xế tiến hành vây bắt cặp nam nữ lừa đảo. Ảnh: PLO

Báo Dân Trí đưa tin, sáng nay (31/7), Công an quận 2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng Đặng Phú Nguyên (26 tuổi, ngụ Bình Tân) và Đinh Thiên Phúc (26 tuổi, ngụ Nhà Bè) để mở rộng điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang liên hệ với công an các địa phương khác, những nơi mà tài xế phản ánh bị lừa để tiếp tục làm rõ.

Theo kết quả điều tra, Nguyên và Phúc lợi dụng Grab có có dịch vụ nhận giao hàng tạm ứng trước với số tiền tối đa 500 nghìn đồng nên đặt xe vận chuyến hàng đến một địa chỉ bất kì.

Khi tài xế đến, 2 đối tượng này đưa cho tài xế một món hàng (không có giá trị) nhưng chúng “nổ” hàng đắt tiền và yêu cầu tài xế ứng trước tiền mặt, tương đương với giá trị món hàng, sau đó người nhận hàng sẽ trả lại tiền cho tài xế.

Hàng loạt tài xế đã dính bẫy của cặp đôi lừa đảo này vì thực tế, không có ai là người nhận hàng.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tới chiều 30/7, Nguyên và Phúc đặt tài xế giao hàng mỹ phẩm từ Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú, TP.HCM) đi Trường Chinh (quận 12, TP.HCM) và ứng trước của tài xế 480.000 đồng.

Tuy nhiên đang di chuyển thì tài xế phát hiện Nguyên, Phúc là nhóm lừa đảo mà trên mạng đang truy tìm nên quay xe đuổi theo, truy hô. Qua nhiều tuyến đường, tới đường Mai Chí Thọ, quận 2 thì hai kẻ chạy trốn bị nhiều người khống chế.

Đại diện công ty Grab cho biết, hai người trên đã thực hiện nhiều vụ việc. Tới thời điểm hiện tại công ty đã tiếp nhận trên 20 trường hợp tài xế phản ánh bị hai đối tượng lừa.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tai-xe-grab-truy-duoi-vay-bat-cap-doi-lua-dao-a286688.html