+Aa-
    Zalo

    Trao 1.750 suất học bổng khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó

    ĐS&PL 1.750 suất học bổng khuyến học tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng đã được trao cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Nam Định.

    1.750 suất học bổng khuyến học tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng đã được trao cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Nam Định.

    Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/-2020), ngày 13/9, Hội Nông dân tỉnh Nam Định phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các nhà tài trợ tổ chức trao 1.750 suất học bổng khuyến học tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng đồng (trong đó có 1.000 suất tổng trị giá 1 tỷ đồng cho các cháu học sinh tiểu học là con gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình hộ nghèo vượt khó hiếu học).

    Đây là hoạt động thiết thực, tạo động lực tiếp sức các em đến trường trong năm học mới; hướng tới chào mừng Ngày khuyến học Việt Nam 2/10 và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020).

    Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện Hội Khuyến học, Hội Nông dân tỉnh Nam Định trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Báo Nhân dân

    Theo Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nam Định Nguyễn Phú Hậu, công tác khuyến học, khuyến tài có vai trò quan trọng, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người dân được học và học suốt đời.

    Thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, cụm dân cư khuyến học, gắn giáo dục nhà trường, gia đình với xã hội để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đồng thời phát triển Quỹ Khuyến học, Khuyến tài ở các cấp hội để hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn bị tật nguyền có điều kiện được học tập, đến trường…

    Trong 5 năm qua (2014 - 2019), Hội Khuyến học, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trong tỉnh đã vận động được hơn 307 tỷ đồng, tổ chức trao học bổng cho học sinh trong tỉnh với tổng giá trị gần 150 tỷ đồng.

    Hiện Nam Định có 97 dòng họ, 33 chi hội, 32 trường học xây dựng được Quỹ Khuyến học từ 100 triệu đồng đến 4 tỷ đồng để hỗ trợ, tiếp bước các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, không để em nào phải bỏ dở việc học giữa chừng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-1750-suat-hoc-bong-khuyen-hoc-cho-hoc-sinh-ngheo-vuot-kho-a338814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan