+Aa -
    Zalo

    Trao tặng "Ngôi nhà hạnh phúc" cho cô bé mồ côi người dân tộc thiểu số

    ĐS&PL "Ngôi nhà hạnh phúc" đã được khẩn trương hoàn thành và trao tặng cho em Hồ Thị My ngay trước thềm năm học mới.

    "Ngôi nhà hạnh phúc" đã được khẩn trương hoàn thành và trao tặng cho em Hồ Thị My ngay trước thềm năm học mới.

    Lễ khánh thành trao tặng "Ngôi nhà hạnh phúc" cho em My. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Ngày 1/9, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc”, trao tặng cho một học sinh mồ côi thuộc huyện miền núi Đakrông.

    Được biết, em Hồ Thị My là học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Tà Long (xã Tà Long, huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị). Em My là người dân tộc Bru Vân Kiều, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha mẹ, hiện sống cùng ông bà ngoại già yếu.

    Để chia sẻ những khó khăn của em, qua sự kết nối của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” trị giá 70 triệu đồng.

    Với sự góp ngày công của đoàn viên, thanh niên địa phương, ngôi nhà mang tên “Hạnh phúc” đã được thi công khẩn trương và trao tặng cho em Hồ Thị My ngay trước thềm năm học mới.

    Việc xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” thuộc chuỗi các hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng, xã hội trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ dịp 30/4. 

    Cũng nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và nhiều tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ cho em Hỗ Thị My góc học tập, xe đạp, áo quần, sách vở, dụng cụ học tập và nhiều đồ dùng thiết yếu khác để em có thể tự tin bước vào năm học mới.

    Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh xây dựng một mô hình đàn gà để em và bà có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

    Ngoài ra, em My cũng được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-tang-ngoi-nha-hanh-phuc-cho-co-be-mo-coi-nguoi-dan-toc-thieu-so-a337374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan